Tại buổi đối thoại, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bình Phước phản ánh mật độ các trạm thu phí BOT trên 2 tuyến đường huyết mạch là QL13 và QL14 dày đặc, tính riêng tuyến ĐT 741 từ thị xã Phước Long về TPHCM dài khoảng 150km nhưng có tới 6 trạm thu phí là Bù Nho - Đồng Xoài (48km), Đồng Xoài - Tân Lập (29km), Tân Lập - Bố Lá (30km)... là trái với thông tư quy định khoảng cách giữa 2 trạm tối thiểu là 70km của Bộ Tài chính.
Trong khi mật độ trạm thu phí BOT dày đặc thì mới đây UBND tỉnh Bình Phước lại cho phép thực hiện thêm dự án BOT Đồng Phú - Bình Dương đụng với trạm thu phí của dự án BOT nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (QL14) đoạn từ cầu 38 đến thị xã Đồng Xoài. Tuy nhiên, về phía Sở GT-VT tỉnh Bình Phước vẫn khẳng định việc đặt các trạm thu phí là đúng quy định, các khoản thu phí minh bạch đã được HĐND tỉnh Bình Phước thông qua...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh cho rằng, các dự án BOT trên địa bàn đang góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội và được thực hiện từ việc huy động nguồn vốn nội lực từ trong nhân dân, vốn xã hội hóa và đồng thời thực hiện theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước...