Bộ đội Quân khu 7 tiếp sức chương trình thiện nguyện

Ngày 24-7 là ngày đầu tiên các cán bộ chiến sĩ Cục Chính trị Quân khu 7 hỗ trợ Chương trình thiện nguyện “Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào”, trao quà đến người dân nghèo tại TPHCM, mở màn cho chuỗi hoạt động đồng hành cùng chương trình.
Đến nay, chương trình đã trao quà cứu trợ đến cho hàng ngàn hộ gia đình nghèo tại các quận huyện của TPHCM
Đến nay, chương trình đã trao quà cứu trợ đến cho hàng ngàn hộ gia đình nghèo tại các quận huyện của TPHCM

Cứu trợ mùa giãn cách xã hội: “Khó chồng khó”

Chương trình “Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào” là hoạt động thiện nguyện do doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) phát động ngày 20-7-2021. Chỉ sau khi phát động 24 tiếng đồng hồ, chương trình đã kêu gọi được hàng chục ngàn vật phẩm thiết yếu là thức ăn đồ uống, gạo, sữa… từ các nhà hảo tâm. Những bữa ăn có chất lượng đảm bảo sức khỏe cho người dân chính là mục đích nhân văn mà chương trình hướng tới. 

Đến nay, chương trình đã trao quà cứu trợ đến cho hàng ngàn hộ gia đình nghèo tại các quận huyện của TPHCM, đồng thời hỗ trợ mai táng cho 2 trường hợp tử vong vì Covid-19 nhưng gia cảnh thân nhân quá khó khăn, neo đơn. Riêng chi phí hỗ trợ mai táng hoàn toàn do Shark Liên chi trả bởi chương trình không chủ trương quyên góp bằng hiện kim mà chỉ nhận quyên góp bằng hàng hóa, vật phẩm.

Bên cạnh nguy cơ dịch bệnh, nỗi lo lớn nhất lúc này là hỗ trợ cuộc sống người dân, nhất là những người nghèo, các hộ neo đơn và người vô gia cư tại những khu vực bị phong tỏa.

Với các tình nguyện viên chương trình, diễn biến căng thẳng của tình hình khiến việc cứu trợ đồng bào càng “khó chồng thêm khó”, do các địa điểm cách xa nhau, quy định về hạn chế đi lại, tiếp xúc để phòng, tránh nguy cơ dịch bệnh lây lan…

Đứng trước “bài toán” đặt ra là vừa phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, vừa hỗ trợ đến những người nghèo, neo đơn ốm yếu.., chương trình đã liên hệ đến Cục chính trị Quân khu 7 để đề nghị hỗ trợ và cùng phối hợp.

May mắn thay, trước nỗ lực của các tình nguyện viên cũng như nhận thấy ý nghĩa tích cực của chương trình, đề nghị này đã được Quân khu 7 chấp thuận và điều động cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ.

Nơi các tình nguyện viên không thể tiếp cận, thì đã có những bóng quân phục xanh

Ấm tình quân dân, tiếp thêm hy vọng

Sáng 24-7, dưới sự chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Công Anh - Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị Quân khu 7 và Ban chỉ huy Quận đội quận 7, ngày “ra quân” đầu tiên trong chuỗi phương án phối hợp hoạt động chương trình "Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa Sài Gòn" đã diễn ra thuận lợi. 

Các cán bộ, chiến sĩ Quân khu 7 đã hỗ trợ vận chuyển, khuân vác hàng hóa, trao quà đến tận tay người dân một số điểm thuộc quận 7 - nơi có rất nhiều công nhân nghèo của các Khu công nghiệp, Khu chế xuất sinh sống, cũng là khu vực có nhiều điểm phong tỏa, cách ly. 

Nơi các tình nguyện viên không thể tiếp cận, thì đã có những bóng quân phục xanh đi sâu vào từng con hẻm, từng khu dân cư. Từ phường Tân Thuận Đông và Tân Thuận Tây, lại đến đường Huỳnh Tấn Phát… mỗi gói quà là một niềm vui, nguồn sống gieo đến những gia cảnh cách ly nhiều ngày, đứt đoạn mưu sinh, dịch bệnh rình rập.  

Theo lộ trình, Cục Chính trị Quân khu 7 sẽ phối hợp cùng chương trình tiếp trao tặng đủ 5.000 phần quà, 5.000 thẻ Bảo hiểm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM, sau đó mở rộng sang hai tỉnh Đồng Nai, Bình Dương.

Bà Đỗ Liên - người khởi xướng Chương trình vô cùng xúc động bày tỏ sự cảm ơn tới cán bộ, chiến sĩ Quân khu 7. Bà nói: “Những cánh tay quân nhân đã hỗ trợ đưa các "gói nghĩa tình" đến với bà con đồng bào. Chúng tôi tin, vòng tay lớn của “Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào" sẽ càng được nối dài, dang rộng ra hơn và giúp được nhiều hơn những bà con còn nhiều khó khăn ở thời điểm gian truân này.”

Tin cùng chuyên mục