Bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc MobiFone

Sau khi một loạt lãnh đạo cấp cao của MobiFone dính vòng lao lý trong "đại án" MobiFone mua 95% cổ phần AVG, hôm nay (27-11), MobiFone có Tổng Giám đốc mới là ông Tô Mạnh Cường. Trước khi được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc MobiFone, ông Tô Mạnh Cường là Phó Tổng Giám đốc VNPT.
Lãnh đạo TCT VT MobiFone tặng hoa chúc mừng
Căn cứ văn bản của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp về việc điều động và giao Hội đồng thành viên MobiFone xem xét, quyết định bổ nhiệm cán bộ; sáng nay, 27-11, tại trụ sở MobiFone, Hội đồng thành viên MobiFone đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Tô Mạnh Cường - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giữ chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty viễn thông MobiFone

Ông Tô Mạnh Cường sinh năm 1967 tại Hà Nội và vào ngành Bưu điện năm 1989. Ông Tô Mạnh Cường đã trải qua các đơn vị công tác là kỹ sư tin học Công ty điện thoại Hà Nội, sau đó làm Phó giám đốc Công ty điện thoại Hà Nội, Trưởng phòng Quản lý Viễn thông Bưu điện Hà Nội, Phó Giám đốc Bưu điện Hà Nội.

Bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc MobiFone ảnh 2 Tổng giám đốc TCT VT MobiFone Tô Mạnh Cường
Đến năm 2008, ông Tô Mạnh Cường được bổ nhiệm làm Trưởng Ban viễn thông của VNPT và đến năm 2010 được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc VNPT. Tháng 5-2015, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT đã ký điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Tô Mạnh Cường, kiêm chức vụ Chủ tịch VNPT-Media. Ông Tô Mạnh Cường giữ vị trí Phó Tổng giám đốc VNPT vào thời kỳ VNPT bắt tay vào việc tái cơ cấu và sau đó tuyên bố chiến lược chuyển sang từ nhà cung cấp viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ.

MobiFone đã có thời đứng đầu trong các doanh nghiệp viễn thông di động Việt Nam và là thương hiệu được nhiều khách hàng ưa thích. Khi chưa tách ra khỏi VNPT, MobiFone chiếm 40% doanh thu của VNPT nhưng lại chiếm tới 70% lợi nhuận của tập đoàn này. MobiFone được xem là con gà đẻ trứng vàng của VNPT và các doanh nghiệp nhà nước của Việt Nam.

Thế nhưng, sau nhiều biến cố, đặc biệt là sau vụ án mua lại AVG, MobiFone đã bị suy giảm mạnh. Một loạt lãnh đạo MobiFone gồm cả nguyên Chủ tịch Lê Nam Trà và nguyên Tổng Giám đốc Cao Huy Hải, Nguyễn Đăng Nguyên đã bị khởi tố, bắt giam.

Với trọng trách mới điều hành Tổng công ty MobiFone, ông Tô Mạnh Cường sẽ phải thể hiện tầm nhìn và hành động của mình để thúc đẩy doanh nghiệp này phát triển. Đây là nhiệm vụ nặng nề và đầy thách thức để đưa MobiFone trở lại vị trí vốn có của nó. Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone hiện nay là ông Nguyễn Mạnh Thắng, vốn là thành viên Hội đồng thành viên VNPT được bổ nhiệm thay cho ông Lê Nam Trà vào 6-2017.

Tin cùng chuyên mục