Bộ Quốc phòng đề nghị chỉnh sửa phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt

Ngày 9-10, trả lời trong cuộc họp báo quý 3 của Bộ Quốc phòng tại Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức - Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam - khẳng định không tham gia cố vấn quân sự, không thẩm định, không duyệt phim Hậu duệ mặt trời và đang đề nghị VTC chỉnh sửa các sai sót trước khi phát sóng các tập tiếp theo.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết, đã nhận được thông tin, dư luận về việc bộ phim Hậu duệ mặt trời do Đài truyền hình kỹ thuật số VTC phát sóng có những sai sót (nhất là về lễ tiết, tác phong mang mặc của quân nhân sai với điều lệnh, hình ảnh quân nhân trên phim cũng chưa sát với đời sống thực tế của bộ đội Việt Nam).

Bộ Quốc phòng đề nghị chỉnh sửa phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt ảnh 1 Một cảnh trong phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt
“Khi phim phát sóng, chúng tôi có theo dõi và thấy một số vấn đề như vậy. Ngoài ra, bối cảnh quay trong phim cũng không phải quay tại các đơn vị quân đội. Nghĩa là chúng tôi không giới thiệu đoàn làm phim quay ở đơn vị quân đội nào cả…" ông Nguyễn Văn Đức chia sẻ.

Sau khi nhận được công văn của VTC cũng như đề cương kịch bản, Cục Tuyên huấn đã tham mưu để trả lời đồng ý về mặt chủ trương xây dựng bộ phim. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đề nghị VTC phải cam kết chịu trách nhiệm về nội dung của bộ phim và VTC đã có cam kết”, ông Nguyễn Văn Đức cho biết thêm.

Tại buổi họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cũng khẳng định, Bộ Quốc phòng đã đề nghị với VTC tham khảo để chỉnh sửa những sai sót, đảm bảo hình ảnh tốt đẹp của bộ đội cụ Hồ được phản ánh một cách chân thực, đầy đủ và chính xác nhất.

Tin cùng chuyên mục