Bộ Thương mại Thái Lan giới thiệu triển lãm Bangkok RHVAC 2019 và Bangkok E&E 2019

Triển lãm Bangkok RHVAC và Bangkok E&E do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế, Bộ Thương mại Thái Lan tổ chức được xem như một trong năm triển lãm thương mại lớn nhất thế giới về ngành điều hòa không khí, thiết bị làm lạnh, công nghiệp thiết bị điện và điện tử.
63,2% sản phẩm điện và điện tử của Thái Lan được xuất khẩu sang thị trường châu Á ​
63,2% sản phẩm điện và điện tử của Thái Lan được xuất khẩu sang thị trường châu Á ​

Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan phối hợp với Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan tổ chức họp báo tại Campuchia, Lào và Việt Nam để mời các doanh nghiệp tham gia Triển lãm chuyên ngành điều hòa không khí và thiết bị làm lạnh (Bangkok RHVAC 2019) và Triển lãm chuyên ngành thiết bị điện và điện tử (Bangkok E&E 2019) được tổ chức từ ngày 25 đến 28-9-2019, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị BITEC, Bangkok, Thái Lan.

Triển lãm Bangkok RHVAC và Bangkok E&E do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế, Bộ Thương mại Thái Lan tổ chức được xem như một trong năm triển lãm thương mại lớn nhất thế giới về ngành điều hòa không khí, thiết bị làm lạnh, công nghiệp thiết bị điện và điện tử.

Với chủ đề “Giải pháp một cửa”, triển lãm năm nay quy tụ các sản phẩm trưng bày toàn diện nhất, từ linh kiện bằng nhựa, linh kiện bằng kim loại, linh kiện bằng cao su, động cơ, máy nén, cuộn dây cho đến thành phẩm và các mặt hàng cải tiến khác.

Ông Wittayakorn Maneenetr, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế Thái Lan cho biết: “Triển lãm Bangkok RHVAC và Bangkok E&E đã và đang mở rộng quy mô trưng bày trong những năm gần đây, cụ thể diện tích trưng bày sản phẩm tại triển lãm lần đầu tiên chỉ có 19.000 m2 được mở rộng lên đến 23.000 m2 như hiện nay. Triển lãm năm nay dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 400 công ty, 1.000 gian hàng và không ít hơn 14.000 khách tham quan. Triển lãm năm 2017 đã diễn ra với sự tham gia trưng bày của 332 công ty, 953 gian hàng đến từ châu Á, châu Âu và thu hút 11.351 lượt khách tham quan từ các nước trên thế giới”.

Ông Wittayakorn Maneenetr cho biết thêm, là một trong những cơ sở sản xuất nổi tiếng của thế giới về điện và điện tử, Thái Lan là nhà sản xuất ổ đĩa cứng lớn nhất thế giới, nhà sản xuất điều hòa không khí lớn thứ 2 thế giới, nhà sản xuất tủ lạnh lớn thứ 4 thế giới. Hơn thế, rất nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới đã và đang chọn Thái Lan là nơi sản xuất hàng hóa của họ.

Ông Athit Thienlikit đại diện Câu lạc bộ Công nghiệp điện lạnh và điều hòa Thái Lan, Liên đoàn công nghiệp Thái Lan cho biết, Thái Lan có nhiều nhà máy sản xuất điều hòa không khí dân dụng và công nghiệp mang thương hiệu nước ngoài và thương hiệu Thái Lan tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, Thái Lan còn là trung tâm cung ứng các linh kiện dùng trong ngành công nghiệp điều hòa không khí như lõi đồng, máy nén PCB, bộ điều nhiệt, mô tơ,…

Ngành công nghiệp điều hòa không khí của Thái Lan có sự tăng trưởng liên tục, giá trị xuất khẩu hơn 5 tỉ USD. Năm 2018, Thái Lan là nhà xuất khẩu điều hòa không khí lớn thứ 2 thế giới, sau Trung Quốc. Hơn thế nữa, ngành công nghiệp này còn có thể chủ động nguồn cung nội địa những linh kiện quan trọng với tỉ lệ gần như 100%, đặc biệt là máy nén, năm 2017 Thái Lan sản xuất lên đến 13,8 triệu cái, phân nửa trong số đó được xuất khẩu đi các nước. Điều này giúp các nhà đầu tư nước ngoài nhận thấy cơ hội trong việc biến Thái Lan thành cơ sở sản xuất để xuất khẩu ra thế giới, đồng thời cải tiến và chuyển giao công nghệ, giúp Thái Lan trở thành trung tâm sản xuất quan trọng của các thương hiệu nội địa và quốc tế cũng như mở rộng việc sản xuất thiết bị gốc (O.E.M.)”.

Tin cùng chuyên mục