Bộ trưởng: Làm ngay đường gom, cầu vượt trên Quốc lộ 5 - đoạn vừa xảy ra 3 vụ TNGT cùng ngày

SGGPO
Ngay trong sáng ngày 23-7, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã cùng chủ trì cuộc họp nhanh về việc xử lý, khắc phục 3 vụ tai nạn vừa xảy ra cùng ngày trên địa bàn.

Tin liên quan

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo tại cuộc họp sáng 23-7 tại Hải Dương

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo tại cuộc họp sáng 23-7 tại Hải Dương

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã gửi lời chia buồn đến thân nhân gia đình các nạn nhân và đề nghị Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương và huyện Kim Thành tổ chức thăm hỏi, phúng viếng các nạn nhân, chia sẻ những khó khăn, mất mát cùng với các gia đình.

Đặc biệt, Bộ trưởng yêu cầu Ban An toàn giao thông các cấp phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông bám sát hiện trường, điều tra, làm rõ nguyên nhân cả 3 vụ tai nạn làm 7 người chết trong ngày 23-7. Trong đó, tập trung kiểm tra hiện trường; xem lại các camera an ninh, camera phương tiện; kiểm tra tình trạng sức khỏe các lái xe trong thời điểm xảy ra tai nạn, có vi phạm nồng độ cồn, ma túy hay không…

Bộ trưởng cũng yêu cầu các Ban An toàn giao thông phối hợp với các cơ quan chức năng đánh giá tình trạng đăng kiểm phương tiện, nhất là làm rõ thông tin tài xế xe tải trong vụ tai nạn vừa xảy ra báo cáo xe bị mất phanh, đồng thời kiểm tra tình trạng mặt đường, biển báo có đảm bảo đúng quy định hay không. Khi đã xác định nguyên nhân, Ban An toàn giao thông các cấp và các cơ quan tư pháp sẽ vào cuộc xem xét và xử lý trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan.

Bộ trưởng nhấn mạnh, đoạn Quốc lộ 5 qua huyện Kim Thành là đoạn đường đặc biệt nguy hiểm, thường xuyên xảy ra tai nạn. Đầu năm 2019, tại địa bàn này đã xảy ra vụ TNGT thảm khốc, xe đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang, làm chết 8 người.

Bộ trưởng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương khảo sát tình trạng mặt đường, các nút giao với Quốc lộ 5, hệ thống biển báo trên địa bàn huyện Kim Thành. Trước mắt, dùng kinh phí từ nguồn vốn 800 tỷ đồng của dự án đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 5 để tổ chức khắc phục ngay tình trạng mặt đường lồi lõm, trang bị thêm các thiết bị phản quang, phân làn cho xe máy và xe cơ giới, xây thêm gờ giảm tốc… để tăng năng lực an toàn giao thông trên tuyến.

Bên cạnh đó, Ban An toàn giao thông các cấp cần khảo sát Quốc lộ 5 qua các khu vực có đông dân cư, khu công nghiệp, có thể đóng lại các nút giao cự ly quá gần để tập trung làm đường gom xây cầu vượt.

Cũng tại cuộc họp này, Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo rà soát toàn bộ các tuyến quốc lộ trên cả nước, nhất là các tuyến quốc lộ có lưu lượng lớn, đi qua khu dân cư đông đúc, khu công nghiệp để xem xét điều chỉnh vận tốc, cắm biển hạn chế tốc độ qua khu dân cư, thực hiện các giải pháp ngăn ngừa tai nạn như làm cầu vượt, xây đường gom.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hạ tầng giao thông khu Đông TPHCM còn nhiều bất cập

2km đường, 20 năm nằm trên giấy

Dự án đường Vành đai vào Khu Công nghệ cao (quận 9) được UBND TPHCM phê duyệt từ năm 2000, với mục tiêu phát triển giao thông khu vực, phục vụ Khu công nghệ cao và từng bước hoàn chỉnh đường Vành đai ngoài của TPHCM. Tuy nhiên, đến nay đã gần 20 năm, dự án vẫn chưa được triển khai xây dựng.

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận