Bộ Y tế đề nghị chuyển vụ tin đồn bệnh nhân Covid-19 tử vong cho cơ quan an ninh

Chiều 28-3, Bộ Y tế đã phản bác lại thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng đã có 1 trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong.

Theo đó, Bộ Y tế khẳng định đến chiều cùng ngày tại 20 cơ sở y tế đang điều trị các ca bệnh Covid-19 trong cả nước, không ghi nhận trường hợp nào tử vong. Bộ Y tế đề nghị mọi người cần tỉnh táo khi đọc và chia sẻ thông tin, tránh bị kẻ gian lợi dụng; Những ai đăng tin và chia sẻ thông tin thất thiệt này, mọi người chụp lại, chuyển cho cơ quan an ninh để họ xử lý.

Tới chiều 28-3, Việt Nam đã ghi nhận 169 trường hợp mắc Covid-19. Trong 2 ngày 27 và 28-3, có 4 trường hợp đã khỏi bệnh, ra viện chuyển về cơ sở theo dõi, nâng số người khỏi bệnh Covid-19 tại Việt Nam lên 21 trường hợp. Các ca bệnh còn lại đang được điều trị tại 20 cở y tế trong cả nước, phần lớn đều trong tình trạng sức khỏe ổn định. Tới nay đã có ít nhất 51 bệnh nhân đang điều trị tại nhiều cơ sở y tế có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-4 lần đối với virus SARS-CoV-2. Trong số đó có 21 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 2; 7 bệnh nhân âm tính trên 3 lần xét nghiệm gồm các bệnh nhân thứ 45, 53, 64, 65, 66, 79, 90 đang điều trị tại Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi đã khỏi bệnh, dự kiến ra viện ngày vào các ngày 29 và 30-3, chuyển cơ sở khác để theo dõi sức khoẻ.

Bộ Y tế đề nghị chuyển vụ tin đồn bệnh nhân Covid-19 tử vong cho cơ quan an ninh ảnh 1 Các bác sĩ chăm sóc điều trị một người nhiễm Covid-19 

Về sức khoẻ của 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (ở Đông Anh, Hà Nội) có 1 bệnh nhân chỉ định can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo); 2 bệnh nhân còn lại thở ô xy và hiện 1 bệnh nhân đã có nhiều tiến triển, không còn phải thở máy xâm nhập.

Tin cùng chuyên mục