Bùng nổ du lịch TPHCM

Các điểm vui chơi, du lịch trên địa bàn TPHCM đang đón một lượng khách khá lớn. Du khách tại chỗ, cũng như người từ các địa phương đến TPHCM tăng dần mỗi tuần cho thấy những ngày hè cực kỳ sôi động và dịp cuối năm (lễ, tết…) đầy bận rộn.

 

 

Du khách trải nghiệm đạp xe, ngắm cảnh tại xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, do Công ty cổ phần Dịch vụ Lữ hành Chim Cánh Cụt tổ chức
Du khách trải nghiệm đạp xe, ngắm cảnh tại xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, do Công ty cổ phần Dịch vụ Lữ hành Chim Cánh Cụt tổ chức

Hơn 11 triệu lượt khách tham quan

Theo Cục Thống kê TPHCM, 6 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến thành phố đạt gần 478.000 lượt, tăng 100% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 13,7% kế hoạch năm 2022. Khách du lịch nội địa đạt trên 11 triệu lượt, tăng 43% so cùng kỳ. Những con số này thực sự ấn tượng, cho thấy nhu cầu đi du lịch, mong muốn được trải nghiệm của người dân tăng mạnh ngay sau khi dịch Covid-19 từng bước được kiểm soát. 

Tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (TP Thủ Đức), mùa hè này chính là cao điểm đón khách với số lượng tăng vọt. Bà Bùi Thị Tú Trinh, Phó Tổng Giám đốc Khu du lịch văn hóa Suối Tiên cho biết, 2 năm dịch Covid-19 vừa qua, đơn vị thua lỗ gần 100 tỷ đồng nhưng vẫn cố gắng thay đổi, làm mới điểm đến để thu hút khách, từng bước tăng doanh thu. Khu du lịch thay đổi 80-90% cảnh quan, trồng thêm hàng chục ngàn cây mới; có mô hình trang trại dừa lùn và cây ăn trái (giống lựu, nho, sung các loại nhập từ Ấn Độ, Mỹ và bắt đầu kết trái) theo hướng hữu cơ. Toàn bộ hệ thống nhà màng và tưới tự động tại trang trại đều sử dụng công nghệ từ Israel, trồng cây theo phương pháp hữu cơ của Nhật Bản… Chị Mai Thị Tú Linh (ngụ quận 3, TPHCM) vừa tham quan Khu du lịch văn hóa Suối Tiên và ngạc nhiên, thích thú với diện mạo mới ở nơi đây. “Các cháu nhỏ nhà tôi được tìm hiểu quy trình trồng cây và thưởng thức trái chín mọng hái trực tiếp trong vườn. Cháu nào cũng reo hò, vui lắm!”, chị Tú Linh chia sẻ.

Bà Tú Trinh phấn khởi cho biết, cuối tuần, các đoàn khách học sinh ở TPHCM hoặc các đoàn khách lẻ đến từ các tỉnh, thành lân cận ghé tham quan Khu du lịch văn hóa Suối Tiên khá đông, có ngày đón 5.000-10.000 lượt khách và từ đầu năm 2022 đến nay đạt khoảng 1 triệu lượt khách. Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty TSTtourist, thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp đã sẵn sàng trở lại mạnh mẽ nhất. 6 tháng đầu năm 2022, TSTtourist đạt tổng doanh thu gần 80 tỷ đồng, đón hơn 12.000 lượt khách, trong đó hơn 10.000 lượt khách du lịch trong nước, riêng khách du lịch tại TPHCM cũng lên tới hàng ngàn lượt. Dự tính, doanh thu cả năm 2022 ước đạt 200 tỷ đồng. Trong thời gian tới, doanh nghiệp kiến nghị ngành du lịch tiếp tục mở thêm các chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức về du lịch cho lãnh đạo các quận, huyện trên địa bàn TPHCM. Từ đó, từng bước nâng tầm và phát triển hoạt động du lịch một cách toàn diện, góp phần tạo sự đột phá mạnh mẽ cho du lịch TPHCM. 

Bùng nổ tour mới, tăng cường khuyến mãi

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Lữ hành Saigontourist cho biết, đơn vị đang khai thác sâu các nhóm sản phẩm của TPHCM, điển hình như chùm tour “Tôi yêu Sài Gòn” gồm “Rong ca Sài Gòn chiều thứ bảy”, tour “Biệt động Sài Gòn” và “Sài Gòn di sản ngàn năm”.  Trước dịch Covid-19, các tour này chủ yếu thu hút khách quốc tế, nhưng hiện tại đơn vị đã khai thác song song cả khách quốc tế và khách trong nước. Lượng khách ở TPHCM cũng như các tỉnh rất chào đón, ủng hộ. Thêm nữa, sản phẩm buýt đường sông kết hợp trải nghiệm ẩm thực TPHCM cũng được khách chào đón. Đặc biệt, khi Saigontourist chào bán sản phẩm cho đối tác quốc tế thì được họ hưởng ứng ngay. “Từ nay đến cuối năm 2022, chúng tôi sẽ quảng bá chùm tour Tôi yêu Sài Gòn rộng rãi hơn đến khách quốc tế, đặc biệt là nhóm khách tàu biển”, bà Đoàn Thị Thanh Trà nhấn mạnh. 

Thông tin từ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cho biết, các khách sạn, nhà hàng trực thuộc đang có hàng loạt ưu đãi cho khách đến vui chơi nhằm kích cầu du lịch. Ví dụ, khách sạn 5 sao Rex Saigon ưu đãi 45% trên giá công bố dành cho khách đặt phòng qua các kênh online và kênh phân phối trực tiếp trên website khách sạn; Grand Saigon giới thiệu gói “Saigon Experience Package” giá 2,299 triệu đồng dành cho 2 khách, gồm: một đêm phòng, ăn sáng, ăn trưa hoặc ăn tối với một món ăn trong thực đơn “Đặc sản Ẩm thực địa phương trong lòng khách sạn 5 sao”, kèm thức uống. Khách sạn Kim Đô cũng ưu đãi giá phòng  còn 1,4 triệu đồng, bao gồm ăn sáng, ngoài ra tặng kèm một voucher ăn sáng cho khách lưu trú 3 đêm liên tục.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vietravel chia sẻ, đơn vị  đang khai thác các sản phẩm tour, tuyến theo hướng chuyên sâu, gia tăng trải nghiệm cho du khách. Từ nay đến tháng 8, Vietravel tung ra nhiều khuyến mãi hè, đẩy mạnh khai thác dòng khách trẻ, đặt tour trên các ứng dụng thương mại điện tử. Tương tự, đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ Lữ hành Chim Cánh Cụt thông tin, trong suốt 2 năm qua, đơn vị chú trọng vào sản phẩm du lịch sức khỏe (y học cổ truyền). Chính sản phẩm này đã nuôi sống công ty non trẻ như Chim Cánh Cụt và đây là hướng đi mới của doanh nghiệp này.

* Nhiều doanh nghiệp lữ hành đã hoạt động trở lại

Sở Du lịch TPHCM cho biết, trên 70% doanh nghiệp lữ hành đã quay trở lại thị trường. Mỗi tháng có khoảng 20 doanh nghiệp đề nghị cấp mới giấy phép kinh doanh lữ hành. Riêng trong tháng 5 và 6-2022, không có doanh nghiệp bị rút giấy phép. Sở Du lịch TPHCM đánh giá các hoạt động du lịch tại TPHCM cũng như những chương trình kích cầu du lịch gắn liền với việc xây dựng sản phẩm mới đã phát huy hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân

Đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân

Năm nay, hòa cùng khách nội địa, ngành du lịch đánh dấu sự khởi sắc khi đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân khắp mọi miền Tổ quốc. Đây là tín hiệu hết sức tích cực cho ngành công nghiệp không khói đang phục hồi mạnh mẽ…

Thị trường

Địa ốc

Doanh nghiệp bất động sản tái cấu trúc

Sau khi Báo SGGP đăng 3 bài về tháo gỡ khó khăn cho các dự bất động sản (BĐS) nói chung và các dự án BĐS du lịch nói riêng trên các số báo ra ngày 13, 14, 16-1-2023, nhiều doanh nghiệp BĐS đã phản hồi rằng đang nỗ lực tìm giải pháp để giải quyết khó khăn.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nhà đầu tư đón Xuân này nhớ Xuân xưa

Những phiên lao dốc kinh hoàng của thị trường chứng khoán (TTCK) trong năm qua khiến nhiều nhà đầu tư (NĐT) cá nhân đối diện cái Tết Quý Mão không vui. Càng buồn hơn khi chỉ cách đây 1 năm, NĐT đón cái Tết Nhâm Dần trong niềm hoan hỉ nhờ “trúng” cổ phiếu (CP).

Nông nghiệp

Triển vọng làng số

Bằng các loại gia vị dân dã như: rau răm, riềng, khế, thì là, tỏi, ớt… nhưng với kỹ thuật kho cá cầu kỳ từ ủ tro đến đốt than, canh lửa…, những nồi cá chạch kho thơm - mềm - ngọt, không phải nơi nào cũng có, được người tiêu dùng đón nhận. Từ món ăn dân dã đó, người dân Yên Hòa (huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) từng bước làm nên thương hiệu “làng số”, vang danh quốc tế.

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Thông tin kinh tế

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.