Tại sự kiện Đêm du lịch Hàn Quốc & Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc 2023, diễn ra ở TPHCM tối 14-12, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) cho biết, lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc trong 11 tháng đầu năm đạt 386.921 lượt người, đạt 74% so với cùng kỳ năm 2019 và hơn 139% so với cùng kỳ năm 2022. Dự kiến tới tháng 12, lượng khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc đạt khoảng 420.000 lượt.
Cùng với sự hồi phục chung của toàn thị trường, du lịch MICE Hàn Quốc cũng đạt được nhiều thành tựu nổi bật tại Việt Nam. Tính đến hết tháng 11 năm nay, đã có 38.435 lượt khách du lịch MICE đến với Hàn Quốc, tăng 228% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, có đến 16 đoàn trên 300 khách, tăng 167%; Khách đoàn của doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam đạt 457 khách, tăng 400% so với năm 2022.
Trong năm 2023, Việt Nam là thị trường khách đứng đầu Đông Nam Á và đứng thứ 5 về thị trường khách quốc tế đến Hàn Quốc.
Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM, Hàn Quốc hiện là thị trường gửi nhiều khách nhất đến TPHCM. Trong 11 tháng đầu năm 2023, TPHCM đón hơn 486.000 lượt khách. Trong năm 2023, dự kiến Việt Nam đón khoảng 3,6 triệu lượt khách du lịch từ Hàn Quốc.
Trong Đêm du lịch Hàn Quốc & Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc 2023, KTO Việt Nam đã trao giải thưởng cho nhiều cá nhân và doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Đồng thời cũng vinh danh những đối tác đã đồng hành cùng KTO trong thời gian vừa qua.
Tại sự kiện này, KTO đã giới thiệu những chủ đề du lịch mà KTO đang tập trung quảng bá như: Du lịch địa phương, Trải nghiệm đặc biệt tại Hàn Quốc (SIT), Du lịch cao cấp. Đặc biệt vào tháng 1-2024, Thế vận hội Olympic Trẻ mùa đông Gangwon 2024 sẽ được tổ chức tại nhiều địa điểm thuộc tỉnh Gangwon với 15.000 người tham dự. Tiếp nối năm 2023, KTO kỳ vọng có thêm nhiều thành tựu mới vượt trội hơn vào năm 2024, góp phần vào sự thành công của Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024.