Cà Mau xét nghiệm Covid-19 toàn bộ người dân

Ngày 17-9, thông tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau cho biết: Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh vừa chỉ đạo, chậm nhất đến cuối tháng 9-2021, các huyện, thành phố phải hoàn thành việc xét nghiệm toàn bộ người dân trên địa bàn. Định kỳ 3 ngày/lần, thực hiện trong 3 lần liên tục.

Thực hiện tets nhanh Covid-19 trên địa bàn khóm 3, phường 4, TP Cà Mau
Thực hiện tets nhanh Covid-19 trên địa bàn khóm 3, phường 4, TP Cà Mau

Ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau yêu cầu trong ngày 17-9, Sở Y tế khẩn trương ban hành hướng dẫn chi tiết, cụ thể về quy trình, quy định, cách thức lấy mẫu test nhanh và tổng hợp kết quả tets nhanh ở từng địa bàn để phổ biến cho các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp và toàn thể người dân trong tỉnh biết, thực hiện.

Theo đó, những nơi nguy cơ cao, rất cao thì xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR; nếu địa phương nào hoàn thành việc xét nghiệm tất cả người dân địa phương mình, bóc tách, quản lý được tất cả F0, F1, F2 không còn nguy cơ lây nhiễm từ trong cộng đồng thì báo cáo Ban chỉ đạo tỉnh thống nhất chủ trương, để địa phương đó trở về trạng thái bình thường mới.

Ông Nguyễn Tiến Hải cũng chỉ đạo, nếu địa phương nào không hoàn thành nhiệm vụ thì lãnh đạo các huyện, thành phố phải chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

Ngày 17-9, tại xã Nghĩa Phú, TP Quảng Ngãi, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho người dân địa bàn có nguy cơ lây nhiễm cao. Có khoảng 900 người được lấy mẫu xét nghiệm.
Cà Mau xét nghiệm Covid-19 toàn bộ người dân ảnh 1 Người dân đến xã Nghĩa Phú để đăng ký xét nghiệm.
Cà Mau xét nghiệm Covid-19 toàn bộ người dân ảnh 2 Các lực lượng y tế giúp người dân đăng ký xét nghiệm.

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, cho biết: "TP Quảng Ngãi đang là trọng tâm của tình hình diễn biến phức tạp của dịch và phải giãn cách theo Chỉ thị 16. Trong tuần đến, sẽ có những biện pháp quyết liệt hơn, mạnh hơn đối với TP Quảng Ngãi để đạt mục tiêu đã đề ra trong kế hoạch kiểm soát dịch. Trong đó, giải pháp cơ bản nhất vẫn là phải sàng lọc, xét nghiệm sớm để phát hiện".

Đợt này dự kiến xét nghiệm cho 2.700 người dân trên địa bàn TP Quảng Ngãi.
Cà Mau xét nghiệm Covid-19 toàn bộ người dân ảnh 3 Người dân tham gia xét nghiệm tại xã Nghĩa Phú, TP Quảng Ngãi
Cà Mau xét nghiệm Covid-19 toàn bộ người dân ảnh 4

Sau khi hoàn thành lấy mẫu tại xã Nghĩa Phú, các lực lượng y tế tiếp tục lấy mẫu tại các xã Tịnh Khê, phường Lê Hồng Phong, phường Trần Hưng Đạo… UBND TP Quảng Ngãi chỉ đạo tổ chức khoanh vùng phong tỏa tạm thời những khu vực tổ chức lấy mẫu cho đến khi có kết quả xét nghiệm chính thức.

Nhân dịp này, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cũng trao tặng 50.000 khẩu trang y tế, trị giá 4,5 tỷ đồng từ nguồn ủng hộ của Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing Việt Nam cho người dân vùng dịch trên địa bàn toàn TP Quảng Ngãi.

Tin cùng chuyên mục