Các nhà mạng dừng bán SIM hòa mạng qua hệ thống đại lý

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT), nhằm chấm dứt tình trạng SIM di động kích hoạt sẵn vẫn được cung cấp ngoài thị trường, cả 3 mạng viễn thông Viettel, VinaPhone và MobiFone đã thỏa thuận, thống nhất một số biện pháp xử lý thực trạng trên.

Theo đó, từ tháng 6 này, cả 3 nhà mạng đều dừng bán bộ hòa mạng (KIT) tại các đại lý ủy quyền và dừng quyền đấu nối số thuê bao của các đại lý. Cùng với đó, các doanh nghiệp viễn thông sẽ tập trung bán SIM, đăng ký thông tin thuê bao tại các các điểm cung cấp dịch vụ của chính nhà mạng. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Việt Nam hiện có 96 triệu dân nhưng lại sở hữu hơn 125 triệu thuê bao di động. Tỷ lệ sở hữu thuê bao di động trung bình tại Việt Nam là 1,3 thuê bao trên mỗi người dân.

Thực tế này cho thấy, việc phát triển thuê bao di động tại Việt Nam hầu như đã bão hòa. Đây là thời điểm các nhà mạng cần tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, dịch vụ cho người dùng và triển khai các dịch vụ mới, không gian mới trên nền tảng di động chứ không phát triển thêm thuê bao mới. Do vậy, quyết định dừng bán SIM hòa mạng tại các đại lý được các nhà mạng chủ động đưa ra nhằm chấn chỉnh tình trạng SIM rác trên thị trường.

Trước việc ngừng bán SIM qua đại lý liệu có ảnh hưởng đến người dùng, đại diện Cục Viễn thông khẳng định, các nhà mạng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua SIM, đăng ký thông tin thuê bao cũng như các dịch vụ viễn thông khác. Trong thời gian này, các doanh nghiệp viễn thông sẽ tăng cường mở rộng hệ thống cửa hàng và triển khai các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông lưu động của chính nhà mạng.

Tin cùng chuyên mục