Cảnh sát Philippines bắn chết một thị trưởng liên quan tới ma túy

Ông Reynaldo Parojinog, Thị trưởng thành phố Ozamiz - Philippines, bị cáo buộc dính líu tới hoạt động buôn ma túy và đã bị bắn chết trong một cuộc vây bắt của cảnh sát.

Nhà chức trách Philippines thông báo ông Reynaldo Parojinog, Thị trưởng thành phố Ozamiz của nước này, bị cáo buộc dính líu tới hoạt động buôn ma túy, đã bị bắn chết trong một cuộc vây bắt của cảnh sát vào ngày 30-7. Đây là quan chức mới nhất bị thiệt mạng kể từ khi Tổng thống Rodrigo Duterte phát động cuộc chiến chống ma túy.

Ông Parojinog đã bị bắn chết cùng với 11 người khác trong một cuộc vây bắt tại nhà riêng của ông. Phát biểu với báo giới, người phát ngôn cảnh sát khu vực, Sĩ quan Lemuel Gonda cho biết: "Khi cảnh sát thực hiện một lệnh khám xét thì các cận vệ của Thị trưởng Parojinong nổ súng về phía họ và cảnh sát phải đáp trả".

Theo Giám đốc cảnh sát thành phố Jaysen De Guzman, cảnh sát đã thu giữ nhiều đạn dược, vũ khí cũng như ma túy bất hợp pháp trong cuộc vây bắt.

Trước đó cảnh sát cho biết đã theo dõi ông Parajinog sau khi Tổng thống Duterte, trong một bài phát biểu năm ngoái, nói rằng ông Parojinog nằm trong số những thị trưởng liên quan tới những giao dịch ma túy bất hợp pháp. Hai thị trưởng khác bị ông Duterte đề cập trong danh sách ma túy này cũng đã thiệt mạng hồi năm ngoái.

Trấn áp tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy, là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu được Tổng thống Duterte tuyên bố khi tranh cử và tích cực triển khai kể từ khi lên nhậm chức giữa năm ngoái. Theo thống kê, cảnh sát đã tiêu diệt khoảng 9.000 đối tượng trong chiến dịch chống ma túy kể từ khi Tổng thông Duterte lên nắm quyền vào tháng 6-2016.

Gần đây, Tổng thống Duterte đã chỉ thị quân đội tham gia hoạt động này và cho biết ông muốn trao cho quân đội quyền bắt giữ những cảnh sát có dính líu đến ma túy.

Tin cùng chuyên mục