Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ngày đầu thu phí, nhiều xe quay đầu trở lại Quốc lộ 1

SGGPO
Ngày 9-8, Trung tá Nguyễn Hồng Kỳ, Trưởng Trạm kiểm soát giao thông Trung Lương (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang) cho biết, từ 0 giờ cùng ngày lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang đã túc trực tại 4 trạm thu phí trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để điều tiết phương tiện cũng như xử lý tình huống trong ngày đầu tiên chính thức thu phí tuyến cao tốc này.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ngày đầu thu phí, nhiều xe quay đầu trở lại Quốc lộ 1 ảnh 1 Đúng 0 giờ ngày 9-8, các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức thu phí, áp dụng thu phí không dừng (ETC)

Theo đó, tất cả các làn của 4 trạm trên cao tốc đều thu phí tự động.

Ghi nhận trong ngày đầu tiên áp dụng thu phí, tuyến cao tốc này vắng phương tiện. Tại trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, nhiều tài xế chưa dán thẻ ETC khi vào tuyến được lực lượng hỗ trợ dán thẻ trước khi qua trạm. Trường hợp phương tiện có dán thẻ nhưng do tài khoản không có tiền hoặc không đủ tiền thì buộc phải quay đầu trở lại Quốc lộ 1.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ngày đầu thu phí, nhiều xe quay đầu trở lại Quốc lộ 1 ảnh 2 Từ 0 giờ  ngày 9-8 lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang đã túc trực tại 4 trạm thu phí trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để điều tiết phương tiện
Theo Trung tá Nguyễn Hồng Kỳ, số phương tiện đã chọn hướng Quốc lộ 1 lưu thông cả hai hướng TPHCM đi miền Tây và ngược lại tăng đáng kể; tuy nhiên không xảy ra ùn ứ.
Tại trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, cả hai hướng TPHCM đi miền Tây và các trạm An Thái Trung, Cai Lậy, Cái Bè đều thông thoáng.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ngày đầu thu phí, nhiều xe quay đầu trở lại Quốc lộ 1 ảnh 3 Trên cao tốc lượng phương tiện giảm nhiều so với ngày chưa thu phí
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài khoảng 51,5km có 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Ngoài giảm tải cho Quốc lộ 1, tuyến cao tốc này còn rút ngắn được thời gian khá nhiều khi đi từ TPHCM đi Mỹ Thuận (và ngược lại) so với trước.
Theo Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, sau hơn 3 tháng vận hành miễn phí (kể từ ngày 30-4) cao tốc này đã đón hơn 2,2 triệu lượt xe, trung bình mỗi ngày đêm có hơn 26.000 lượt.
Thống kê của chủ đầu tư, xe nhóm 1 (dưới 12 chỗ, tải trọng dưới hai tấn; xe buýt) chiếm 55%; xe nhóm 5 (tải trọng trên 18 tấn, xe container 40 feet) chiếm tỷ trọng ít nhất, khoảng 6%.

NGỌC PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Thống nhất trình Quốc hội thông qua Quy hoạch tổng thể quốc gia

Chủ trì Hội nghị Thẩm định Quy hoạch tổng thể Quốc gia thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành thông báo: Tất cả 44 ủy viên, thành viên của Hội đồng Thẩm định đã thống nhất thông qua hồ sơ Quy hoạch tổng thể quốc gia để Chính phủ trình Quốc hội xem xét trong kỳ họp tới. Các thành viên đã biểu quyết bằng hình thức bỏ phiếu.

Bút Sài Gòn

Cùng chia lợi ích

- Dự báo của Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) cho rằng 3 năm nữa, doanh thu kinh tế internet xứ mình có thể đạt tới 57 tỷ USD. Con số này vượt qua cả Thái Lan hoặc Singapore. Liệu điều này có xảy ra?

Sự kiện & Bình luận

Minh bạch trong sản xuất, kinh doanh điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa báo lỗ hơn 16.500 tỷ đồng trong nửa năm 2022, đồng thời đề xuất được tăng giá điện. Nguyên nhân lỗ mà EVN đưa ra là giá nhiên liệu để sản xuất điện (than, dầu, khí...) tăng vọt từ đầu năm (chẳng hạn giá than nhập khẩu đã tăng gấp 2 lần, giá than trong nước cũng tăng 63%) làm chi phí sản xuất điện tăng cao. 

" />