Theo kiến nghị của cử tri Phú Thọ, tuyến Quốc lộ 32C qua địa bàn tỉnh Phú Thọ đến các tỉnh Tây Bắc có cầu Tứ Mỹ (nối huyện Tam Nông và huyện Cẩm Khê) và cầu Phong Châu (nối huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao).
Trong đó, cầu Phong Châu được xây dựng từ năm 1995 với công nghệ cũ, bề rộng mặt cầu hẹp nhưng có lưu lượng người và phương tiện qua lại lớn. Cây cầu này đã bị xuống cấp và trải qua nhiều lần sửa chữa, đại tu.
Cử tri Phú Thọ kiến nghị để đáp ứng với nhu cầu phát triển kinh tế, giao thương hàng hóa và đi lại của nhân dân, đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu, đầu tư nâng cấp hoặc xây dựng hai cây cầu mới nhằm thay thế cầu Phong Châu và cầu Tứ Mỹ.
Tuy nhiên, Bộ GTVT cho biết, tại Nghị quyết số 29/2021/QH15 của Quốc hội về kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT chỉ được phân bổ tổng số khoảng 304.104 tỷ đồng thấp hơn nhiều so với nhu cầu đầu tư khoảng 462.000 tỷ đồng.
Theo quy định của Luật Đầu tư công, nghị quyết của Quốc hội, số vốn này phải ưu tiên bố trí cho các nhiệm vụ chi bắt buộc; khởi công mới một số dự án động lực, cấp bách, xử lý các điểm nghẽn thuộc 5 chuyên ngành giao thông trên địa bàn 63 tỉnh, thành phố trong 5 năm.
Trong bối cảnh đó, Bộ GTVT đã báo cáo Chính phủ ưu tiên bố trí vốn đầu tư dự án hoàn chỉnh Quốc lộ 32C đoạn qua TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Km11+500 - Km21+158) với tổng mức đầu tư khoảng 160 tỉ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
Riêng việc đầu tư nâng cấp hoặc xây dựng 2 cây cầu mới nhằm thay thế cầu Phong Châu và cầu Tứ Mỹ, Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri tỉnh Phú Thọ và sẽ quan tâm ưu tiên đầu tư khi cân đối được nguồn lực.
Trong điều kiện chưa thực hiện ngay việc đầu tư dự án, Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác duy tu, sửa chữa cầu Phong Châu và cầu Tứ Mỹ từ nguồn bảo trì đường bộ để bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.