Chìa khóa tăng trưởng kinh doanh

Theo khảo sát của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ Gartner (Mỹ), gần 9/10 doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ cho rằng, kỹ thuật số là một phần quan trọng trong chiến lược tăng trưởng.

Ảnh minh họa về tầm quan trọng của AI trong hoạt động của doanh nghiệp
Ảnh minh họa về tầm quan trọng của AI trong hoạt động của doanh nghiệp

Tương tự, một cuộc khảo sát của Công ty Tư vấn quản trị toàn cầu McKinsey năm 2022 đối với các lãnh đạo doanh nghiệp cho thấy, 9/10 lãnh đạo cấp cao đã theo đuổi ít nhất một lần chuyển đổi kỹ thuật số quy mô lớn trong 2 năm qua. Cuộc khảo sát của McKinsey cho thấy, chuyển đổi kỹ thuật số đã tăng doanh thu khoảng 31% và giảm chi phí thêm 25% trong các doanh nghiệp nhỏ. Niềm tin về tăng doanh thu thậm chí còn khiến một số lãnh đạo doanh nghiệp sẵn sàng chấp nhận rủi ro hơn. Cuộc khảo sát của Gartner cho thấy, 64% giám đốc công ty có kế hoạch tăng mức chấp nhận rủi ro chuyển đổi kỹ thuật số trong năm 2024.

Trước tiên, việc tạo và duy trì một trang web chuyên nghiệp cho doanh nghiệp mang lại vô số lợi ích, ví dụ mang lại cho khách hàng tiềm năng ấn tượng tích cực từ cái nhìn đầu tiên và tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua tiếp thị và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Việc xây dựng và duy trì một trang web sẽ đi kèm với một số chi phí. Tuy nhiên, có nhiều cách để giữ mọi thứ ở mức giá phải chăng nhưng vẫn mang lại hiệu quả.

Doanh nghiệp càng có nhiều thông tin về khách hàng và nhóm nhân khẩu học mục tiêu thì càng có thể thu hút khách hiệu quả hơn. Nhiều công ty ngày nay thu thập dữ liệu trực tiếp từ khách hàng riêng, kết hợp dữ liệu đó với dữ liệu của bên thứ hai là một tổ chức khác, đôi khi còn kết hợp dữ liệu của bên thứ ba do một công ty khác thu thập, tổng hợp và bán. Pixel hoặc cookie cho phép doanh nghiệp theo dõi số lần nhấp chuột của khách hàng vào trang web hoặc liên kết sản phẩm của họ. Việc theo dõi giao dịch có thể cung cấp dữ liệu có giá trị về cách người dùng mua sắm.

Phân tích dữ liệu này có thể dẫn đến quảng cáo nhắm mục tiêu hiệu quả hơn, cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa và quy trình làm việc hiệu quả hơn. Khi một công ty quyết định số hóa hoạt động của mình, sẽ phải quyết định nơi sẽ lưu trữ dữ liệu: tại chỗ trên máy chủ hoặc bằng cách thuê tài nguyên dữ liệu từ nhà cung cấp bên thứ ba cho điện toán đám mây. Việc chuyển sang hệ thống dựa trên đám mây có thể cho phép doanh nghiệp sử dụng các tính năng nền tảng và phần mềm cải tiến mà không cần thuê nhân viên xây dựng hệ thống nội bộ. Trí tuệ nhân tạo (AI) là công nghệ mới nhất tạo ra tiếng vang trong thế giới kinh doanh. Một số chuyên gia dự báo, từ năm 2023-2030, AI sẽ có tốc độ tăng trưởng hàng năm là 37,3%.

Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu nghiên cứu về AI, từ việc sử dụng các chatbot hỗ trợ AI như ChatGPT để nhắn tin tức thời với khách hàng, đến sử dụng AI tổng hợp để lên ý tưởng mới trong các lĩnh vực sáng tạo như thời trang nhanh. AI cũng có thể hỗ trợ các thuật toán chính xác hơn thông qua học máy, tự động hóa các tác vụ và giải phóng nhiều thời gian hơn cho chiến lược cấp cao hoặc công việc đòi hỏi kỹ năng cao hơn. Mặc dù một số người tiêu dùng và lãnh đạo doanh nghiệp có thể vẫn cảnh giác với AI (do nhiều lý do), thị trường AI toàn cầu được dự báo sẽ trị giá 407 tỷ USD vào năm 2027.

Tin cùng chuyên mục