Hoạt động đối ngoại TPHCM tiếp tục khởi sắc

Ngày 29-12, Sở Ngoại vụ TPHCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại năm 2014. Tham dự có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm.

(SGGP). - Ngày 29-12, Sở Ngoại vụ TPHCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại năm 2014. Tham dự có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm.

Trong năm 2014, Sở Ngoại vụ TPHCM đã tổ chức đón tiếp thành công 116 đoàn nước ngoài thăm TPHCM, trong đó có các đoàn của Tổng Bí thư Chủ tịch nước Lào Chummaly Sayasone, đoàn Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee, đoàn Chủ tịch Ủy ban châu Âu Manuel Barroso. Riêng với Nhật Bản, TPHCM đón tiếp các đoàn doanh nhân, lãnh đạo các tập đoàn và địa phương Nhật Bản tới TPHCM tìm hiểu cơ hội hợp tác và đầu tư.

Sở Ngoại vụ cũng đã tổ chức 21 đoàn của lãnh đạo TPHCM ra nước ngoài xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và tăng cường hợp tác, nổi bật là chuyến thăm Nhật Bản của đoàn do Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải làm trưởng đoàn.

Trong năm 2014, TPHCM đã thiết lập quan hệ mới với 2 địa phương nước ngoài là vùng lãnh thổ Bắc Australia và tỉnh Shiga của Nhật Bản, nâng tổng số các địa phương nước ngoài có quan hệ hữu nghị và hợp tác với TPHCM lên 35 và quan hệ thương mại với 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Theo ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM, trong năm 2015, Sở Ngoại vụ đã có kế hoạch thực hiện các hoạt động đối ngoại phong phú hơn nữa, nhất là các sự kiện chào mừng 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; tăng cường kiến thức cho cộng đồng về Cộng đồng kinh tế ASEAN cũng như thông tin về việc Việt Nam chuẩn bị gia nhập Hiệp định đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP).

THỤY VŨ

Tin cùng chuyên mục