Chợ trời nổi tiếng ở Madrid mở cửa trở lại

Sau hơn 8 tháng phải đóng cửa vì dịch Covid-19, chợ El Rastro - chợ trời rộng lớn của Madrid (Tây Ban Nha), đã mở cửa trở lại nhưng ít quầy hàng hơn, với an ninh được thắt chặt.
 Khách tham quan mua sắm tại chợ El Rastro
Khách tham quan mua sắm tại chợ El Rastro

Bình thường trước đây, số lượng du khách có thể lên đến 100.000 người vào ngày chủ nhật nhưng nay được giới hạn ở mức 2.000 người cùng lúc. Các quầy hàng được đặt cách xa nhau hơn và cảnh sát đứng ở các lối ra vào.

Chợ trời El Rastro là nơi mang lại sức sống cho đường phố Madrid. Việc mở cửa trở lại chợ được người dân nhiệt tình chào đón. “El Rastro là một phần của chúng tôi. Chúng tôi đã rất nhớ khi chợ đóng cửa. Thật tuyệt khi trở lại đây”, dược sĩ Nuria Ponce hồ hởi nói. Còn Julian Canas, người bán barquillos, một loại bánh quế ngọt truyền thống, kể: “Tôi thường đến El Rastro vào mỗi sáng chủ nhật để bán hàng. Thiếu đi hoạt động này thực sự là điều tồi tệ đối với chúng tôi”.

Chợ El Rastro được tổ chức vào chủ nhật và ngày lễ hàng tuần, thu hút lượng lớn khách du lịch và người dân địa phương. Khu chợ có từ năm 1740 và chưa bao giờ đóng cửa cho tới khi xảy ra Covid-19. Khách có thể tham quan chợ và thưởng thức các các món truyền thống Tây Ban Nha và gần chợ còn có nhiều quán bar. Tại đây, khách có thể chọn mua mọi thứ, từ đồ trang sức, đồ cổ đến áo thun, đồ dùng nhà bếp. 

Tin cùng chuyên mục