Chọn chuột máy tính, cần chọn đúng tính năng và thương hiệu

Những sản phẩm công nghệ đã  trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống và từ đây, các hãng công nghệ đã hướng sản phẩm đến những giá trị cao hơn về mặt thiết kế, chất liệu… để an toàn nhất cho người dùng cũng như tạo “gu” sử dụng riêng. Trong xu hướng này, con chuột không dây dành cho máy tính để bàn, máy tính xách tay là một minh chứng, hãng Logitech đang tiên phong…
Chuột MX Master 2S dành cho người dùng chuyên dụng
Chuột MX Master 2S dành cho người dùng chuyên dụng

Đi cùng xu hướng làm việc và học tập tại nhà, doanh số của thị trường laptop trong 3 tháng gần đây có sự tăng trưởng đáng kể. Theo Thế Giới Di Động, sức tiêu thụ của mặt hàng này trong tháng 2 và tháng 3 đã tăng đến 80%. Nhóm người mua chủ yếu là nhân viên văn phòng và học sinh, sinh viên, riêng nhóm nhân viên văn phòng đã chiếm đến 60%. Kèm theo đó, nhiều cửa hàng, đơn vị phân phối laptop đã đưa khuyến mãi tặng kèm chuột, túi chống sốc, balo…

Chọn chuột máy tính, cần chọn đúng tính năng và thương hiệu ảnh 1  Ở mức giá vừa phải có rất nhiều lựa chọn mua một con chuột ưng ý

Trong các sản phẩm tặng kèm, chột không dây là “món” được ưa thích nhưng cần cẩn trọng khi chọn chuột tặng kèm vì đa phần là “hàng chợ” với giá vài chục ngàn một con nên khó mà yên tâm sử dụng. Trong khi đó, chỉ cần thêm trăm ngàn đồng, tham hồ lựa chọn những con chuột chất lượng cao của hãng tên tuổi, như Logitech, hãng công nghệ Thuỵ Sĩ với hơn 35 năm kinh nghiệm thiết kế các sản phẩm chất lượng cao, gần 2 tỷ con chuột được bán trên toàn thế giới là một lựa chọn.

Ở mức giá vừa phải có rất nhiều lựa chọn, như M350, M590, M720… với giá trên dưới 500 ngàn đồng, tha hồ sử dụng. Rẻ hơn nhưng chất lượng được đảm bảo còn có B175, M185 trên dưới 200 ngàn đồng. 

Chọn chuột máy tính, cần chọn đúng tính năng và thương hiệu ảnh 2 Tiên phong trong việc mở rộng những dòng sản phẩm vì sức khỏe người dùng, Logitech đã cho ra đời nhóm sản phẩm công thái học bao gồm chuột MX Ergo, chuột Vertical và mới đây nhất là bàn phím Ergo K860. Các sản phẩm này sở hữu thiết kế đặc biệt, giúp bảo vệ sức khỏe tối đa cho người dùng khi phải sử dụng chuột/bàn phím cường độ cao mỗi ngày. 
Chuột  Ergo K860 có phần nghỉ tay với bề mặt cong mang đến khả năng hỗ trợ cổ tay lên đến 54% và giảm thiểu tình trạng uốn nắn cổ tay đến 25%. Ngoài ra còn có một đế nâng điều chỉnh cho bạn có thể giữ cổ tay ở một tư thế tự nhiên hơn trong khi làm việc. Tại Mỹ, Ergo K860 đã được chứng nhận bởi hiệp hội United States Ergonomics và được đánh giá có tuổi thọ lên đến 10 triệu lần nhấn phím.
Chọn chuột máy tính, cần chọn đúng tính năng và thương hiệu ảnh 3 MX Master 2S nhắm đến phân khúc nhóm người dùng chuyên môn

Thương hiệu này còn mở rộng nhóm đối tượng khách hàng sang những người dùng đặc thù bằng những sản phẩm chuyên biệt. Ở nhóm này có chuột MX Master 2S, được trang bị nút cuộn ngang, phục vụ cho định hướng “Hyper-efficient Scrolling”. MX Master 2S phục vụ đắc lực cho những người phải thực hiện thao tác di chuyển giữa các bảng tính, các bản thiết kế hay cả những biểu đồ thống kê tài chính… mang đến, giúp cải thiện hiệu suất làm việc đáng kể. 

Quy mô thị trường chuột không dây toàn cầu được định giá lên đến 1,38 tỷ USD vào năm 2018 và được dự đoán sẽ mở rộng hơn nữa với tốc độ CAGR (tỷ lệ tăng trưởng kép hằng năm) là 3,7% từ năm 2019 đến năm 2025. Với dự báo thị trường nói này, thương hiệu Logitech, nhà sản xuất công nghệ đến từ Thụy Sĩ đã quyết liệt tham gia vào thị trường với các sản phẩm chuột không dây được thiết kế thuận tiện, khoa học nhất khi dùng và cũng không nhằm ngoài tiêu chí bảo vệ sức khỏe người dùng. 

Tin cùng chuyên mục