Theo đó, để đảm bảo an toàn cho khách Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài, đối với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, Tổng cục Du lịch đề thực hiện các yêu cầu gồm: Chủ động triển khai các biện pháp cần thiết để phòng ngừa rủi ro, bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng, tài sản của khách du lịch; tuyên truyền hướng dẫn du khách tuân thủ các quy định của nước sở tại để tránh phát sinh những vấn đề pháp lý đáng tiếc, ứng xử văn minh, không có các hành vi quá khích ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.
Bên cạnh đó, cần cung cấp cho khách số tổng đài bảo hộ công dân 0084981848484 và địa chỉ hòm thư baohocongdan@gmail.com; cung cấp địa chỉ và hướng dẫn khách truy cập trang web lanhsuvietnam.gov.vn để tìm thông tin, tìm hiểu các nguyên tắc, các quy định nhằm giúp khách có biện pháp khắc phục sự cố hoặc tìm được sử giúp đỡ cần thiết từ các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài cũng như các cơ quan liên quan ở nước sở tại.

Đối với các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch yêu cầu cung cấp các thông tin về tổng đài bảo hộ công dân, số điện thoại trực công tác bảo hộ công dân, địa chỉ hòm thư bảo hộ công dân và địa chỉ trang web của cục lãnh sự trên trang web của sở, trên các ấn phẩm giới thiệu du lịch liên quan; phối hợp hướng dẫn và đôn đốc các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các yêu cầu của Tổng cục Du lịch.
Các tin, bài viết khác
-
Quảng bá, kết nối du lịch TPHCM với các tỉnh miền Trung
-
Khách đi và đến TPHCM tăng mạnh
-
Quảng bá ẩm thực xuyên biên giới
-
Khuyến mãi đậm mùa hè
-
Giới thiệu Bộ Thông tin cơ bản đến người dân, du khách
-
Lượt khách du lịch tăng 97% so với cùng kỳ
-
Sống xanh - xu hướng được các khách sạn lớn ở Việt Nam ưa chuộng
-
Khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2022 tăng mạnh
-
Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đặt tour du lịch giá rẻ trên mạng
-
Cá voi dài 15m liên tục ngụp lặn trên vịnh Cam Ranh, du khách thích thú quay video chia sẻ