Chủ tịch HĐND TPHCM dự lễ khánh thành công trình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Sáng 26-7, tại Văn phòng ấp Bàu Tròn, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TPHCM đã đã diễn ra lễ khánh thành và bàn giao công trình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh với chủ đề Bác Hồ với Thiếu nhi. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Học viện cán bộ TPHCM Nguyễn Văn Y cho biết, năm nay, ở huyện Củ Chi có 25 chiến sĩ tình nguyện của Học viện đã phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, cùng nhau thực hiện công trình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh với chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi” và sân chơi thiếu nhi tại xã Nhuận Đức, với mong muốn tạo dựng thiết chế văn hóa cho nhân dân xã Nhuận Đức, đặc biệt là các em thiếu nhi - những mầm non tương lai của đất nước.

Chủ tịch HĐND TPHCM dự lễ khánh thành công trình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh ảnh 1
Chủ tịch HĐND TPHCM dự lễ khánh thành công trình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Thị Lệ trao học bổng cho các em thiếu nhi. Ảnh: CAO THĂNG
Công trình như một bảo tàng thu nhỏ ngoài trời, giúp các em thiếu nhi được tiếp cận về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ kính yêu một cách trực quan, sinh động nhất. Qua đó, công trình sẽ trở thành một địa điểm giáo dục mới, thường xuyên của đội viên, thiếu nhi xã Nhuận Đức, góp phần thực hiện có hiệu quả việc hình thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh. 
Chủ tịch HĐND TPHCM dự lễ khánh thành công trình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh ảnh 3
Chủ tịch HĐND TPHCM dự lễ khánh thành công trình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh ảnh 4 Các em thiếu nhi tham quan Không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Ảnh: CAO THĂNG
Dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, PGS-TS Nguyễn Văn Y và lãnh đạo các đơn vị cũng trao 10 suất học bổng cho các em thiếu nhi vượt khó học giỏi cùng 25 phần quà cho các em thiếu nhi trên địa bàn; thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh.

Tin cùng chuyên mục