Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Không để dân thiếu ăn, thiếu mặc

Ngày 28-8, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Củ Chi.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ đã trực tiếp kiểm tra tại hai xã Trung An và Tân Thạnh Tây, trọng tâm về việc: thực hiện giãn cách xã hội, tình hình hoạt động của tổ công tác đặc biệt, tổ y tế lưu động, công tác xét nghiệm, tiêm vaccine, an ninh xã hội, trật tự an toàn xã hội...

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Không để dân thiếu ăn, thiếu mặc ảnh 1 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại xã Trung An, huyện Củ Chi. Ảnh: LONG HỒ

Tại xã Trung An, báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch UBND xã Trung An Lê Trí Dũng thông tin, xã có 20.500 dân thì có đến 10.000 người ở trong các khu nhà trọ. Xã còn 39 khu phong tỏa với 860 hộ dân. Hiện xã có hơn 1.600 ca F0.

Do số ca F1 còn tại nhà trọ không được tách để cách ly dẫn tới khả năng nguồn bệnh lây lan rộng, nên cần phải tăng cường xét nghiệm để bóc tách, cách ly và chặn nguồn lây trong các khu nhà trọ. Hiện nay, xã còn 1 vùng vàng, 4 vùng cam và 7 vùng đỏ. Về tiêm ngừa, đến nay xã tiêm được hơn 99%.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Không để dân thiếu ăn, thiếu mặc ảnh 2 Đại diện huyện Củ Chi báo cáo về tình hình công tác phòng chống dịch Covid-19              Ảnh: LONG HỒ

Trong an sinh xã hội, xã vận động được hơn 6 tỷ đồng để cung cấp lương thực thực phẩm, chi hỗ trợ tới người dân, nhất là các lao động tự do, hộ nhà trọ có 3 người trở lên, hộ nghèo, cận nghèo… Những trường hợp phản ánh chưa được chăm lo đều được kiểm tra, hỗ trợ ngay.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Không để dân thiếu ăn, thiếu mặc ảnh 3 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: LONG HỒ

Trưa 28-8, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ kiểm tra công tác phòng chống dịch tại xã Tân Thạnh Tây. Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh Tây Lê Thị Minh Đan cho biết, xã có 779 F0, cũng phát sinh nhiều ở các khu nhà trọ. Xã tiêm vaccine đạt trên 93%. Xã đã thành lập 23 chốt để kiểm soát thực hiện phòng chống dịch.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đánh giá công tác phòng chống dịch Covid-19 tại xã Trung An, xã Tân Thạnh Tây đã có chuyển biến trong thời gian qua.

Đề cập mục tiêu của TPHCM là kiểm soát được dịch bệnh vào thời điểm 15-9, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ lưu ý hai xã thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, ai ở đâu ở yên đó; mỗi xã là một pháo đài, mỗi người dân là chiến sĩ chống dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh, trong cuộc chiến với Covid-19, vai trò của người dân là đặc biệt quan trọng, cần sự chung sức đồng lòng của người dân. Vì thế, các xã cần phải xem lại công tác tuyên truyền, giúp cho người dân nắm bắt đầy đủ tính chất của dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch địa phương triển khai, từ đó đồng thuận thực hiện nghiêm túc.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Không để dân thiếu ăn, thiếu mặc ảnh 4 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm, trao quà hỗ trợ tới ông Võ Văn Đọt (87 tuổi), ngụ ấp An Hòa, xã Trung An, huyện Củ Chi. Ảnh: LONG HỒ

Là địa bàn có nhiều người ở trong các khu nhà trọ, đồng chí Nguyễn Thị Lệ lưu ý xã Trung An và Tân Thạnh Tây cần có kế hoạch cụ thể để thu hẹp vùng đỏ, vùng cam, mở rộng vùng xanh; chú trọng xét nghiệm để bóc tách các ca bệnh. Đồng thời, đối với các nhà trọ xanh, phải tổ chức giám sát chặt chẽ, đảm bảo giãn cách nghiêm ngặt giữa người dân trong khu nhà trọ.

Trong tiêm vaccine, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đề nghị các xã tiêm vaccine những người còn lại, rà soát người già yếu, người bệnh nằm nhà, nếu người dân có đủ sức khỏe thì cử đội hình tiêm vaccine lưu động đến tận nhà tiêm cho người dân. Phấn đấu bao phủ toàn bộ vaccine tới người dân trong xã.

Đồng chí cũng yêu cầu hai xã công bố số điện thoại để người dân thuận tiện liên lạc, phải đảm bảo người dân tiếp cận nhanh nhất về an sinh, y tế, đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân. “Đảm bảo không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc”, đồng chí Nguyễn Thị Lệ yêu cầu.

Chủ tịch HĐND TPHCM yêu cầu HĐND huyện, xã và các đại biểu, tổ đại biểu phát huy vai trò giám sát một cách toàn diện đối với công tác phòng chống Covid-19.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Không để dân thiếu ăn, thiếu mặc ảnh 5 Đồng chí Nguyễn Thị Lệ thăm, động viên gia đình bà Nguyễn Thị Điệp (60 tuổi, cùng ngụ ấp An Hòa, xã Trung An, huyện Củ Chi). Ảnh: LONG HỒ

Cùng ngày, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tới nhà thăm, trao quà động viên ông Võ Văn Đọt (87 tuổi) và bà Nguyễn Thị Điệp (60 tuổi, cùng ngụ ấp An Hòa, xã Trung An, huyện Củ Chi). Đồng chí Nguyễn Thị Lệ thăm hỏi đời sống người dân và nhắn nhủ các gia đình thực hiện nghiêm giãn cách, tuân thủ 5K. Đồng chí cũng nhắc nhở chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục