Chữa bệnh tại Ấn Độ

Hướng tới tiêu chuẩn hóa các quy trình và gói điều trị cho người nước ngoài, Chính phủ Ấn Độ tìm cách thúc đẩy các tiện ích và cơ sở hạ tầng y tế của nước này trong khuôn khổ một sáng kiến mới có tên “Chữa bệnh tại Ấn Độ” (Heal in India).
Ấn Độ thúc đẩy sáng kiến mới “Chữa bệnh tại Ấn Độ” (Heal in India)
Ấn Độ thúc đẩy sáng kiến mới “Chữa bệnh tại Ấn Độ” (Heal in India)

Sáng kiến này nhằm định hình lại ngành công nghiệp y tế Ấn Độ theo hướng quy mô, toàn diện hơn hoạt động du lịch chữa bệnh như hiện nay. Theo đó, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân đến từ bên ngoài Ấn Độ được triển khai chuyên nghiệp và theo đúng quy chuẩn y tế.

Theo giới chức y tế Ấn Độ, sáng kiến này cũng có thể bao gồm các biện pháp để kiểm soát chi phí điều trị, nhằm đảm bảo bệnh nhân đến Ấn Độ điều trị bằng visa y tế không bị tính phí quá cao. Hiện nay, các bệnh viện khác nhau báo giá hoặc đưa ra các gói chi phí khác nhau cho những quy trình hoặc phương pháp điều trị gần giống nhau, điều này là không công bằng cho các bệnh nhân. Sáng kiến mới sẽ tiêu chuẩn hóa quy trình để thu hẹp sự khác biệt. 

Trước đây, du khách đặt chân đến Ấn Độ vì muốn tìm hiểu về văn hóa, tâm linh hay ẩm thực của nước này. Nhưng những năm gần đây, Ấn Độ là một trong những điểm đến được các bệnh nhân quốc tế tìm kiếm, chủ yếu vì có nhiều bác sĩ được đào tạo ở các nước phát triển, sử dụng tiếng Anh thành thạo, thiết bị chẩn đoán hiện đại...

Bệnh nhân từ nước ngoài đến Ấn Độ để điều trị các bệnh như ung thư, phẫu thuật cấy ghép nội tạng, phẫu thuật thẩm mỹ... Các bác sĩ có chuyên môn cao, rất nhiều người được đào tạo ở nước ngoài. Không những vậy, các bệnh viện tư nhân lớn của Ấn Độ có quan hệ đối tác chiến lược với các thương hiệu ở những nước phát triển như Mỹ, Anh…

Trong nhiều năm qua,  Ấn Độ đã đầu tư xây dựng nhiều cơ sở tiên tiến, thu hút bác sĩ lành nghề, cung cấp gói điều trị chi phí thấp cũng như thúc đẩy các phương pháp trị liệu truyền thống, như yoga hay Ayurveda - ngành y học cổ truyền của Ấn Độ vốn tập trung vào việc phòng bệnh hơn chữa bệnh, khuyến khích lối sống lành mạnh.

Ngoài ra, Chính phủ Ấn Độ đang lên kế hoạch cho một chiến dịch song song có tên “Chữa bệnh bởi Ấn Độ” (Heal by India), xem xét việc cung cấp nhân lực y tế từ Ấn Độ theo yêu cầu của các quốc gia khác.

Sáng kiến Heal by India nhằm tạo cơ hội việc làm ở nước ngoài cho các chuyên gia được đào tạo của Ấn Độ trong lĩnh vực này. Có khoảng 56 phân khúc việc làm liên quan đến chăm sóc sức khỏe, như nhân viên điều hành X-quang, bác sĩ vật lý trị liệu… Ý tưởng này cung cấp nguồn nhân lực được đào tạo để chữa bệnh cho thế giới dựa trên nhu cầu của họ.

Theo dự đoán của giới chuyên gia y tế, Ấn Độ có khả năng sẽ mở văn phòng ở các quốc gia khác nhau để thúc đẩy sáng kiến chăm sóc sức khỏe như Health in India và Heal by India. Hãng tin Bussiness Standard cho biết, tiềm năng ngành dịch vụ y tế của Ấn Độ có thể đạt lợi nhuận lên đến 774 tỷ USD đến năm 2030. 

Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Ấn Độ đang trở thành một trong những lĩnh vực thu hút đầu tư, sau lương thực thực phẩm, nông nghiệp, công nghệ thông tin, tài chính. Thế mạnh của Ấn Độ còn nằm ở ngành công nghiệp dược phẩm rất phát triển. Quy mô của ngành dược phẩm Ấn Độ có khả năng đạt 55 tỷ USD năm 2022.

Tin cùng chuyên mục