Chưa giải quyết dứt điểm hoạt động 2 bến xe cóc trên đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh

SGGPO

Chiều ngày 4-4, tổ công tác gồm: Đội Cảnh sát giao thông Hàng Xanh thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cùng Thanh tra Sở GTVT TPHCM đã túc trực tại 2 bến xe cóc 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh (trước Bến xe Miền Đông), quận Bình Thạnh, TPHCM để xử lý tình trạng đón trả khách không đúng nơi quy định.

 

 

Ghi nhận của phóng viên báo SGGP, thời điểm tổ công tác có mặt thì cửa của 2 bến cóc này khoá kín. Chừng vài chục phút lại có xe ô tô không có khách, chỉ có tài xế cùng phụ xe chạy từ 2 bến cóc này ra ngoài.

Chưa giải quyết dứt điểm hoạt động 2 bến xe cóc trên đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh  ảnh 1 Lực lượng kiểm tra các xe khách ra vào 2 bãi xe cóc chiều 4-4. Ảnh: CHÍ THẠCH 
Chưa giải quyết dứt điểm hoạt động 2 bến xe cóc trên đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh  ảnh 2 CSGT yêu cầu dừng kiểm tra một xe từ bãi xe đi ra. Ảnh: CHÍ THẠCH 
 
Chưa giải quyết dứt điểm hoạt động 2 bến xe cóc trên đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh  ảnh 3
Chưa giải quyết dứt điểm hoạt động 2 bến xe cóc trên đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh  ảnh 4
Chưa giải quyết dứt điểm hoạt động 2 bến xe cóc trên đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh  ảnh 5 Tuy nhiên, các xe bị kiểm tra lại không có hành khách trên xe. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Tuy nhiên theo các nguồn tin, 2 bến cóc này vẫn hoạt động khi không có lực lượng kiểm tra. Còn theo thông tin từ lực lượng kiểm tra, thời gian qua, chỉ phạt được khoảng 20 trường hợp đón trả khách sai qui định của 2 bến xe này.

Về hoạt động trá hình, lấn chiếm sông rạch tại 2 bến xe 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh, nhiều lần, UBND TPHCM và các ban, ngành liên quan đã có nhiều văn bản chỉ đạo giải quyết sai phạm của 2 bến xe này.

Chưa giải quyết dứt điểm hoạt động 2 bến xe cóc trên đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh  ảnh 6 Bãi xe cóc 397 đương Đinh Bộ Lĩnh khoá kín và chỉ để hở vừa cho khách ra vào. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Cụ thể là hành vi đổ đất đá, lấn chiếm hàng trăm mét vuông sông khu vực Bình Triệu đã được phát hiện từ năm 2008, tổ chức đón trả khách trá hình. Tuy nhiên, những sai phạm vẫn tồn tại kéo dài đến nay.

Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã có văn bản đề xuất Thường trực Thành ủy TPHCM chỉ đạo Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo UBND TP giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp Công an TP và UBND quận Bình Thạnh khẩn trương kiểm tra, xử lý dứt điểm hoạt động của 2 bến xe, báo cáo đề xuất UBND TP phương án xử lý nghiêm các trường hợp bao che (nếu có).

Chưa giải quyết dứt điểm hoạt động 2 bến xe cóc trên đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh  ảnh 7 Bãi xe cóc 391 đường Đinh Bộ Lĩnh vẫn rất đông khách ra vào. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Chỉ riêng Bến xe 397 Đinh Bộ Lĩnh đã có hành vi san lấp rạch thoát nước công cộng; đổ đất đá xuống sông Bình Triệu làm cản trở dòng chảy; san lấp kênh mương thoát nước trái quy định… đã bị UBND quận Bình Thạnh ban hành 4 quyết định xử phạt vi phạm hành chính từ năm 2008 đến tháng 1-2014.

Tháng 8-2019, Phòng TN-MT quận Bình Thạnh tiến hành kiểm tra phát hiện chủ sử dụng khu đất 397 Đinh Bộ Lĩnh đã lấn chiếm sông Bình Triệu hàng trăm mét vuông. Do đó, ngày 16-3-2020, Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh ban hành Quyết định 2008/QĐ-CCXP cưỡng chế thực hiện khắc phục hậu quả, nhưng đến nay vẫn chưa cưỡng chế được.

CHÍ THẠCH - ĐOÀN HIỆP

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thanh tra khiếu nại, tố cáo

Vợ chồng ông Dũng “lò vôi” gặp báo chí nói rõ về vụ tố cáo ông Võ Hoàng Yên

Chiều ngày 16-3, tại khu du lịch Đại Nam, ông Huỳnh Uy Dũng (còn gọi là "Dũng lò vôi", Chủ tịch HĐQT CTCP Đại Nam) và vợ là bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Khu du lịch Đại Nam) đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí và truyền thông để chia sẻ thêm các thông tin về vụ việc tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ án

Nhà thầu Trung Quốc tiếp tục thực hiện dự án Gang thép Thái Nguyên?

Sáng 13-4, tại phiên xét xử vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên (TISCO), đại diện TISCO cho biết, tiếp tục yêu cầu Tập đoàn Khoa học công nghệ luyện kim Trung Quốc (MCC) triển khai, thực hiện hợp đồng EPC.