Chưa thể xử lý vụ việc tại Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên

Cơ quan điều tra đã đề nghị Sở Tài chính đánh giá thiệt hại, song đến thời điểm này vẫn chưa nhận được đánh giá từ phía Sở Tài chính, nên chưa đủ cơ sở để khởi tố vụ án.
Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội
Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội

Chiều 6-12, tại Kỳ họp thứ 5 của HĐND TP Hà Nội, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định, vụ việc xảy ra tại Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên (chủ thương hiệu Mường Thanh) đang được điều tra, giải quyết theo tinh thần thượng tôn pháp luật.

Theo ông Đoàn Duy Khương, ngày 29-11-2016, Công an TP Hà Nội chính thức nhận hồ sơ của Thanh tra Thành phố chuyển sang theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Thiếu tướng Đoàn Duy Khương nhận định, đây là vụ việc có nhiều tình tiết, nội dung phức tạp, đòi hỏi tập trung nhiều lực lượng, biện pháp để điều tra, làm rõ; trong đó có nội dung cần giám định thiệt hại.

Tướng Đoàn Duy Khương cho biết: “Cơ quan điều tra đã đề nghị Sở Tài chính đánh giá thiệt hại, song đến thời điểm này vẫn chưa nhận được đánh giá từ phía Sở Tài chính, nên chưa đủ cơ sở để khởi tố vụ án”.

Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên là doanh nghiệp lớn, với hơn 20.000 lao động ở nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc, và cả nước ngoài, do đó việc điều tra, xử lý được tiến hành tích cực, khẩn trương, nhưng cũng hết sức thận trọng, khách quan vì có thể ảnh hưởng đến đời sống người lao động cũng như cư dân sinh sống ở các chung cư mà doanh nghiệp này làm chủ đầu tư.

Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định tinh thần “thượng tôn pháp luật” trong quá trình điều tra vụ việc tại Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên và cho biết, cơ quan điều tra thường xuyên báo cáo các cấp có thẩm quyền và đang đề nghị các ngành Tư pháp trung ương họp, nghe CATP và Viện KSND TP báo cáo để có ý kiến chỉ đạo trước khi quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Tin cùng chuyên mục