Xuất phát từ thực tế mua, bán tại chợ truyền thống (tệ nói thách, cân thiếu, vệ sinh an toàn thực phẩm bị thả nổi…) ban quản lý hệ thống siêu thị Co.opMart đã đưa ra ý tưởng thành lập chuỗi cửa hàng Co.op Food.
“Mục đích của chúng tôi nhằm đem lại sự yên tâm, tin tưởng cũng như hỗ trợ mức giá mua sắm tốt (rẻ, cạnh tranh…) cho người tiêu dùng. Khi mua hàng, khách còn được hưởng nhiều tiện ích như: gửi xe miễn phí, mua hàng tại Co.op Food được cộng điểm trên thẻ khách hàng thành viên Co.opMart, dịch vụ tư vấn món ăn hàng ngày…”, đại diện hệ thống siêu thị Co.opMart chia sẻ.
Với thành công khi triển khai Co.op Food đầu tiên (ngày 27-12-2008) tại chung cư Phan Văn Trị (quận 5), hệ thống siêu thị Co.opMart tiếp tục mở thêm các cửa hàng Co.op Food tại hầu hết các quận, huyện trên địa bàn TPHCM. Tính đến thời điểm này đã có 16 cửa hàng Co.op Food.
Dự tính đến hết năm 2011, sẽ có tổng cộng 30 cửa hàng Co.op Food. Trong đó tập trung đầu tư xây dựng tại các quận, huyện ngoại thành như Hóc Môn, Bình Chánh, Thủ Đức, Nhà Bè…
Bà Nguyễn Ngọc Châu Báu, Phó Giám đốc chuỗi cửa hàng Co.op Food, cho biết: “Chuỗi cửa hàng bán lẻ Co.op Food hiện cũng tham gia vào việc bình ổn giá thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Vừa qua, Sở Công thương TPHCM đã công nhận chuỗi Co.op Food là các cửa hàng bình ổn giá”.
Nhiều nghiên cứu về xu hướng tiêu dùng cho thấy nhu cầu mua sắm của người dân đang gia tăng, nhất là khu vực ngoại thành. Tuy vậy, trên thực tế, đối tượng người tiêu dùng tập trung sinh sống, lao động tại vùng ven TPHCM vẫn chưa được hưởng nhiều ưu đãi bằng người dân ở nội thành.
Do vậy, đẩy mạnh xây dựng, mở thêm nhiều siêu thị mini, các kênh bán lẻ mới tới những quận, huyện vùng ven như Co.op Food là mô hình hay, cần nhân rộng.
THI HỒNG