Chuyên gia tội phạm học làm phim hình sự

Series phim "Bão ngầm" kể về hành trình phá đường dây ma túy xuyên quốc gia của lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy. Phim dài 45 tập, do Trung tá - chuyên gia Tội phạm học Đào Trung Hiếu (Bộ Công an) viết kịch bản, đã chính thức khởi quay trong tháng 6.

Trong buổi ra mắt dự án phim truyền hình đầu tay, Trung tá Đào Trung Hiếu chia sẻ, “Bão ngầm” là dự án phim truyền hình nói về hành trình điều tra, khám phá đường dây ma túy xuyên quốc gia của lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy.

So với các bộ phim về cảnh sát hình sự, "Bão ngầm" có điểm khác biệt lớn, đó là tính chân thực. Từng có trên dưới 20 năm làm trinh sát hình sự, nam trung tá đã có được những trải nghiệm trong nghề. Chính những kinh nghiệm đó giúp anh dựng lên hình ảnh những người lính trên mặt trận chống ma túy. Phim không chỉ phản ánh cuộc đấu tranh khốc liệt, đầy gay cấn và mưu lược của lực lượng công an đối với tội phạm, mà còn đề cập đến một cuộc chiến khác trong nội bộ và nội tâm người lính khi đứng trước những sự lựa chọn.

Chuyên gia tội phạm học làm phim hình sự ảnh 1 Thế giới tội phạm, qua lăng kính của tác giả - Trung tá-  chuyên gia Tội phạm học Đào Trung Hiếu (Bộ Công an) sẽ được tái hiện chân thực với đầy đủ sự hiểm ác, xảo trá.
Trên nền của cuộc chiến đó, bộ phim đi sâu khai thác, diễn tả cuộc đấu tranh giữa các mặt đối lập trong nội bộ ngành công an, giữa cái tích cực và cái tiêu cực, giữa những người lính trung thực, nhiệt huyết vì công việc, với những phần tử thoái hóa, biến chất, dễ đầu hàng, gục ngã trước tiền và tham vọng quyền lực.
Bởi vì, hành trình lần tìm ra các sào huyệt, chui sâu, leo cao trong các đường dây, tổ chức tội phạm ma túy của  người lính, luôn phải đi giữa lằn ranh sống và chết, vinh quang hay ô nhục. Ở đó, tội phạm không chỉ đón họ bằng những loạt đạn khi chống trả, mà còn giăng đầy những chiếc “cạm” bọc nhung.
Trên thực tế, không thiếu những người lính xông xáo lúc chiến đấu, nhưng lại chịu thúc thủ rồi gục ngã trước tiền và quyền. Để rồi chính họ lại trở thành tha lực, cản trở bước chân đồng đội trong hành trình truy tìm thủ phạm.
Chuyên gia tội phạm học làm phim hình sự ảnh 2 Ê-kíp đoàn làm phim "Bão ngầm"
Bộ phim còn khai thác những diễn biến xảy ra ở đáy sâu tâm lý nội tâm trong mỗi người lính, khi họ đứng trước những sự lựa chọn. Đó là cuộc đấu tranh tư tưởng, dày vò khi lựa chọn giữa tốt và xấu, tử tế và tha hóa, trung thực hay đểu giả.... Tất cả âm thầm nhưng khốc liệt như những cơn bão ngầm khó nhìn thấy được bằng mắt thường.
Dự kiến, phim sẽ quay xong trong vòng 8 tháng.

Tin cùng chuyên mục