Chuyến xe mùa xuân đưa hơn 3.800 sinh viên, người lao động về quê ăn tết

Sáng 2-2, tại Nhà Văn hóa Thanh niên (TPHCM) đã diễn ra chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” tiễn hơn 3.800 sinh viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết cùng gia đình. Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã đến tiễn sinh viên, công nhân trên những chuyến xe mùa xuân. 
Chuyến xe mùa xuân đưa sinh viên, người lao động về quê ăn tết. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chuyến xe mùa xuân đưa sinh viên, người lao động về quê ăn tết. Ảnh: VIỆT DŨNG

Năm nay, chương trình tặng 3.825 vé xe miễn phí và 3.500 vé xe giảm giá từ 20-50% cho sinh viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn hiện đang học tập và làm việc tại TPHCM trở về quê đón tết cùng gia đình.

Đây là hoạt động do Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp cùng Thành Đoàn, Hội sinh viên Việt Nam TPHCM, Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM tổ chức.

Chuyến xe mùa xuân đưa hơn 3.800 sinh viên, người lao động về quê ăn tết ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng vé xe cho sinh viên về quê đón tết cùng gia đình. Ảnh: VIỆT DŨNG

Theo đó, 3.825 vé xe miễn phí sẽ dành tặng sinh viên, người lao động xuất phát từ TPHCM về các tỉnh từ Bình Thuận đến Thanh Hóa. Năm nay, chương trình đặc biệt quan tâm, hỗ trợ đối với các sinh viên, người lao động thuộc các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề sau lũ. Ngoài việc được về quê miễn phí, mỗi sinh viên, người lao động tham gia chương trình còn được nhận phần quà trị giá 300.000 đồng, nhận phần ăn sáng và nước uống. 

Chuyến xe mùa xuân đưa hơn 3.800 sinh viên, người lao động về quê ăn tết ảnh 2 Chương trình tặng 3.825 vé xe miễn phí và 3.500 vé xe giảm giá từ 20-50% cho sinh viên, người lao động. Ảnh: VIỆT DŨNG
Do tình hình dịch bệnh Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn cho sinh viên, người lao động tham dự chương trình, Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, sinh viên TPHCM chuẩn bị các phương án phòng dịch bao gồm: đo thân nhiệt, trang bị khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn, xây dựng đội hình y tế phản ứng nhanh tại nơi diễn ra lễ tiễn.
Chuyến xe mùa xuân đưa hơn 3.800 sinh viên, người lao động về quê ăn tết ảnh 3 Sinh viên, người lao động trước giờ xe khởi hành. Ảnh: VIỆT DŨNG

Chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” là hoạt động được Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM khởi xướng và thực hiện thường niên từ năm 2002. Đến nay đã có hơn 55.925 sinh viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đã được về quê đón tết.

Để có được con số này, bên cạnh sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, thì sự tham gia của các doanh nghiệp trong việc xã hội hóa hoạt động chính là nguồn lực quan trọng của chương trình.

Năm nay, chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 nhận được sự đồng hành của nhiều đơn vị doanh nghiệp cũng như rất nhiều cá nhân, nhà hảo tâm.

Tin cùng chuyên mục