Cô gái “nhờ ba chồng quyền lực nên được tiêm thuốc Mỹ” bị phạt 7,5 triệu đồng

Cô gái 21 tuổi đăng Facebook khoe với bạn bè “Nhờ ba chồng quyền lực nên được tiêm thuốc Mỹ” là thông tin sai sự thật và bị phạt 7,5 triệu đồng.
Thông tin cô gái khoe "Nhờ ba chồng quyền lực nên được tiêm thuốc Mỹ” là sai sự thật

Ngày 17-9, Sở TT-TT TP Cần Thơ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với L.T.N.H. (21 tuổi, ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) vì đã đăng tải thông tin sai sự thật trên Facebook cá nhân.

Trước đó, H. đăng trên Facebook cá nhân hình chụp giấy chứng nhận đã được tiêm ngừa vaccine Covid-19 (che đậy thông tin cá nhân người được tiêm). Đặc biệt, trong hình này lại có thông tin “Nhờ ba chồng gửi vô k á. Nên được tiêm thuốc Mỹ”.

Làm việc với các cơ quan chức năng, H. thừa nhận giấy chứng nhận đã tiêm ngừa trên không phải của mình mà được tải về trên mạng và không nhớ rõ tài khoản nào.

Sau đó H. đã xóa và đăng lại với dòng chữ “Nhờ ba chồng quyền lực nên được tiêm thuốc Mỹ”. H. thừa nhận mục đích chia sẻ như trên là để đăng chơi và “lòe” bạn bè chứ không có mục đích gì khác.

Cơ quan chức năng xác định, những thông tin sai sự thật của H. đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Tin cùng chuyên mục