Công an làm việc với đối tượng lan truyền phiếu xét nghiệm giả mắc Covid-19

Ngày 10-7, thông tin từ Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đã mời đối tượng liên quan đến làm việc làm giả giấy xét nghiệm, lan truyền, bịa đặt bệnh nhân mắc Covid-19.
H.M.G. làm việc với cơ quan công an. Ảnh: HOÀNG GIANG
H.M.G. làm việc với cơ quan công an. Ảnh: HOÀNG GIANG

Làm việc với cơ quan công an, H.M.G. (31 tuổi, ngụ xã Tân Hưng Tây, huyện Phú Tân) trình bày: Vào ngày 8-7, H.M.G. có xét nghiệm kiểm tra Covid-19 tại TP Cần Thơ thì kết quả âm tính. H.M.G. liền gởi kết quả qua Zalo thông báo cho các tài xế xe taxi chung nhóm biết.

Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, khi H.M.G. mở Zalo ra xem thì có tài khoản trên nhóm đăng tải hình ảnh phiếu xét nghiệm mang tên mình, nhưng kết quả đã bị chỉnh sửa lại thành "dương tính" với Covid-19.

H.M.G. liền tải hình ảnh xét nghiệm đã bị chỉnh sửa về máy và gửi qua Zalo cho các đồng nghiệp với mục đích đùa giỡn. Sau đó, các tài xế taxi tiếp tục chia sẻ hình ảnh phiếu xét nghiệm cho một số người khác. Sau đó, sự việc nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Qua làm việc, H.M.G. thừa nhận hành vi sai trái của mình, đồng thời cam kết không vi phạm. Vụ việc đang được cơ quan Công an tỉnh Cà Mau tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định.

Như Báo SGGP đã thông tin, trước đó, trên địa bàn tỉnh Cà Mau lan truyền hình ảnh phiếu xét nghiệm tên H.M.G. (ghi địa chỉ thường trú phường 8, TP Cà Mau) do một bệnh viện ở Cần Thơ cấp. Phiếu này ghi kết quả xét nghiệm bệnh nhân "dương tính" với Covid-19, kèm theo ghi chú nhiều nội dung bịa đặt, sai sự thật, gây hoang mang trong xã hội như: "cách ly ngay Bệnh viện sản - nhi...", "phong toả toàn tỉnh..."...

Tin cùng chuyên mục