Công an làm việc với ông Đặng Anh Quân liên quan vụ án bà Nguyễn Phương Hằng

Công an đã mời làm việc với ông Đặng Anh Quân, là Tiến sĩ Luật và là giảng viên của Trường Đại học Luật TPHCM vì liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng.

Ngày 26-6, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đã mời ông Đặng Anh Quân lên làm việc do liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, ngụ quận 3, là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

Công an làm việc với ông Đặng Anh Quân liên quan vụ án bà Nguyễn Phương Hằng ảnh 1 Một số cá nhân tham gia vào các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng trước đó

Ông Đặng Anh Quân là Tiến sĩ Luật, là giảng viên của Trường Đại học Luật TPHCM. Trước lúc bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt giam thì ông Đặng Anh Quân thường tham gia vào các buổi livestream của bà này.

Trước đó một ngày (tức ngày 25-6), Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cũng đã làm việc với ông Huỳnh Công Tân, bà Lê Thị Thu Hà (Ha Lee), bà Nguyễn Thị Mai Nhi (Hoàng Nhi). Những người này bị tố giác giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng livestream đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Như Báo SGGP đã thông tin, ngày 24-3, Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự.

Công an làm việc với ông Đặng Anh Quân liên quan vụ án bà Nguyễn Phương Hằng ảnh 2 Công an thi hành các quyết định với bà Nguyễn Phương Hằng

Ngày 18-6-2022, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã tiếp nhận hồ sơ vụ bà Nguyễn Phương Hằng do phía Công an tỉnh Bình Dương chuyển giao liên quan đến đơn của 7 cá nhân tố giác bà Nguyễn Phương Hằng để nhập vào vụ án mà Công an TPHCM đang thụ lý.

Đến ngày 22-6, Viện KSND TPHCM đã gia hạn tạm giam thêm 2 tháng với bị can Nguyễn Phương Hằng theo đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an TPHCM. Cơ quan chức năng cho hay, do vụ án bà Nguyễn Phương Hằng có nhiều tình tiết, việc điều tra cần có nhiều thời gian và không có căn cứ để thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp tạm giam. Vì vậy, cơ quan chức năng tiếp tục tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng.

Công an làm việc với ông Đặng Anh Quân liên quan vụ án bà Nguyễn Phương Hằng ảnh 3 Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan công an 

Công an TPHCM cũng nhận đơn của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh) và một số cá nhân đề nghị xử lý hình sự với ông Đặng Anh Quân, bà Lê Thị Thu Hà (Ha Lee), bà Nguyễn Thị Mai Nhi (Hoàng Nhi); các cá nhân là chủ các kênh YouTube đã tham gia phát tán, đăng tải các video ủng hộ bà Hằng gồm: bà Bùi Thanh Quỳnh Như (kênh Lang thang đường phố), Jimmy Huỳnh, chủ kênh YouTube Anh Nông Dân, chủ kênh YouTube Chinh Lê, Long Ngô… về các hành vi làm nhục, vu khống người khác; Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tin cùng chuyên mục