Công an TPHCM thông tin về việc cấp CCCD gắn chip cho người dân tạm trú

Ngày 6-5, Công an TPHCM đã thông tin về việc cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip cho người dân tạm trú trên địa bàn.

Theo đó, từ ngày 1-5, Công an TPHCM tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho các nhân khẩu tạm trú trên địa bàn. Công dân từ đủ 14 tuổi trong diện được cấp CCCD đang sinh sống, làm việc, học tập… có hộ khẩu thường trú tại TPHCM  hoặc có nơi đăng ký thường trú tại địa phương khác đang tạm trú tại địa bàn thuộc TPHCM.

Đối với công dân thường trú tại thành phố: Công dân đến địa điểm cấp CCCD, cung cấp thông tin nhân thân để cán bộ trích xuất hồ sơ trong phần mềm cấp CCCD và thực hiện theo quy trình cấp CCCD. Trường hợp công dân chưa có thông tin trong Cơ sở dữ liệu dân cư hoặc có sự thay đổi, điều chỉnh thông tin cá nhân thì xuất trình sổ hộ khẩu, CMND/CCCD, giấy tờ hợp pháp để chứng minh nội dung thay đổi của công dân.

Công an TPHCM thông tin về việc cấp CCCD gắn chip cho người dân tạm trú ảnh 1 Lực lượng công an làm CCCD gắn chip cho người dân trên địa bàn TPHCM. Ảnh: C.T

Còn đối với công dân tạm trú trên địa bàn thành phố: Công dân đến điểm cấp CCCD trên địa bàn hiện đang tạm trú để thực hiện thủ tục cấp CCCD cần mang theo một trong các loại giấy tờ CMND/CCCD, sổ hộ khẩu hoặc giấy khai sinh để chứng minh nội dung thông tin. Cơ quan công an sẽ đối chiếu thông tin và thực hiện quy trình cấp CCCD theo quy định.

Công an TP Thủ Đức, quận, huyện tổ chức tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, bắt đầu từ 6 giờ hoặc 7 giờ đến 0 giờ hoặc 1 giờ ngày hôm sau tại trụ sở Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Thủ Đức, quận, huyện hoặc các điểm cấp CCCD lưu động thuộc Công an TP Thủ Đức, quận, huyện.

Công an đề nghị người dân nhanh chóng liên hệ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Thủ Đức, quận, huyện hoặc các điểm cấp CCCD lưu động… để được hướng dẫn và thực hiện thủ tục cấp CCCD.

Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân hiện đang sinh sống, làm việc…trên địa bàn thành phố (kể cả thường trú và tạm trú), Công an Thành phố đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Thủ Đức, quận, huyện phối hợp với Ban quản lý các khu chế xuất, công nghiệp, sở, ngành, bệnh viện, trường học,… để tổ chức tuyên truyền và thực hiện thu nhận hồ sơ cấp CCCD.

Bộ Công an cho biết, tính đến ngày 27-4, Công an 63 địa phương đã làm sạch dữ liệu 85.157.192/98.713.820 nhân khẩu (đạt tỷ lệ 86,27%). Đối với dự án CCCD, tính đến ngày 27-4, tổng số hồ sơ thu nhận CCCD của Công an 63 địa phương đạt khoảng 34 triệu hồ sơ (đạt 67,8% so với chỉ tiêu 50 triệu hồ sơ). Trong đó, nhân khẩu thường trú đã được thu nhận hồ sơ cấp CCCD là 33.917.363 hồ sơ. Trong 3 ngày triển khai thực hiện thu nhận hồ sơ cấp CCCD đối với nhân khẩu tạm trú (từ ngày 24-27-4), đã thu được 2.778 hồ sơ.

Tin cùng chuyên mục