Công bố giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM

Ngày 1-12,  Sở Công thương TPHCM phối hợp Thời báo Kinh tế Sài Gòn đã họp báo công bố chương trình giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM. 
Lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM. Ảnh: VGP/Lê Anh
Lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM. Ảnh: VGP/Lê Anh

Giải thưởng lần đầu tiên được tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND TPHCM nhằm ghi nhận và tôn vinh các thương hiệu, sản phẩm, nhóm sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ uy tín, tiêu biểu của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TPHCM đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm; nâng cao nhận thức của DN về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển thương hiệu gắn với phát triển năng lực cạnh tranh của DN. 

Thương hiệu sản phẩm, nhóm sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tham gia bình chọn sẽ do người tiêu dùng và hội đồng bình chọn (gồm các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực thương hiệu, các hiệp hội ngành nghề) căn cứ trên các tiêu chí xét chọn được công bố công khai để xem xét, chấm điểm trên cơ sở bảo đảm sự khách quan, công bằng theo đặc thù của từng ngành nghề.

Đối tượng tham gia là thương hiệu hoặc nhóm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ được hình thành và thuộc sở hữu của DN có trụ sở chính ở TPHCM và được xây dựng tối thiểu 2 năm, tính tới ngày tham gia bình chọn. Giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM được tiến hành từ tháng 12-2020, dự kiến sẽ công bố danh sách và vinh danh các DN đạt giải vào tháng 1-2021. Đây cũng là giải thưởng sẽ được tổ chức định kỳ hàng năm. 

Đọc nhiều nhất

Một góc Cảng Hiệp Phước - Nhà Bè, TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tạo cơ chế liên kết hiệu quả cho cảng biển vùng TPHCM

Mặc dù đang chờ chủ trương chính thức từ Bộ KH-ĐT nhưng có thể nói việc đầu tư xây dựng cảng biển trung chuyển quốc tế trị giá 6 tỷ USD ở huyện Cần Giờ, TPHCM đã được khẳng định. Làm thế nào để cảng này liên kết với các cảng hiện hữu, tạo được sức mạnh chung là điều mà nhiều chuyên gia băn khoăn.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nhà đầu tư đón Xuân này nhớ Xuân xưa

Những phiên lao dốc kinh hoàng của thị trường chứng khoán (TTCK) trong năm qua khiến nhiều nhà đầu tư (NĐT) cá nhân đối diện cái Tết Quý Mão không vui. Càng buồn hơn khi chỉ cách đây 1 năm, NĐT đón cái Tết Nhâm Dần trong niềm hoan hỉ nhờ “trúng” cổ phiếu (CP).

Nông nghiệp

Triển vọng làng số

Bằng các loại gia vị dân dã như: rau răm, riềng, khế, thì là, tỏi, ớt… nhưng với kỹ thuật kho cá cầu kỳ từ ủ tro đến đốt than, canh lửa…, những nồi cá chạch kho thơm - mềm - ngọt, không phải nơi nào cũng có, được người tiêu dùng đón nhận. Từ món ăn dân dã đó, người dân Yên Hòa (huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) từng bước làm nên thương hiệu “làng số”, vang danh quốc tế.

Đầu tư

TP Thuận An (Bình Dương): Tháo gỡ điểm nghẽn giải ngân vốn đầu tư công

Là một trong những địa phương có quy mô kinh tế lớn của tỉnh Bình Dương, giá trị giải ngân vốn đầu tư công của TP Thuận An có tác động lớn đến thực hiện chỉ tiêu kế hoạch của cả tỉnh. Dù có nhiều thách thức, nhưng với nỗ lực từng bước tháo gỡ các “điểm nghẽn” của lãnh đạo thành phố, năm 2022, Thuận An đã trở thành điểm sáng về giải ngân vốn đầu tư công, tạo đà thúc đẩy thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

Thông tin kinh tế

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.