Công ty lâm nghiệp để xảy ra khai thác, cất giấu trái phép hơn 941m³ gỗ trong 3 năm

Trong vòng 3 năm, Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Ia Hdrai đã để xảy ra 34 vụ vi phạm lâm luật với khối lượng gỗ là hơn 941m3

Tận thu gỗ trên lâm phần đơn vị quản lý để làm dự án thủy lợi

Ngày 4-5, Thanh tra tỉnh Kon Tum đã có thông báo kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng đất rừng và đất khác, quản lý sử dụng tài chính tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ia Hdrai.

Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ia Hdrai đang quản lý hơn 30.000ha đất. Theo kết luận Thanh tra, từ năm 2018 đến năm 2020, trên lâm phần đơn vị này quản lý xảy ra 34 vụ vi phạm lâm luật với khối lượng gỗ là 941m3. Cấp thẩm quyền và công ty đã kỷ luật 12 cán bộ liên quan.

Đối với việc sử dụng hơn 30ha đất tại xã Ngọc Réo, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum, công ty đã bán đấu giá tài sản gắn liền với đất và để cá nhân lấn chiếm trái phép là chưa đúng với phương án cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Qua kiểm tra, có 13,4ha cây cao su và cây điều vẫn còn nhưng Công ty TNHH Vạn Lợi đã sang nhượng cho người khác, diện tích đất trống còn lại là 16,78ha hiện đã bị cá nhân và người dân lấn chiếm trái phép trồng cao su và cây keo.

Việc bán đấu giá tài sản gắn liền với đất và buông lỏng quản lý nói trên đã gây thiệt hại tài sản nhà nước, có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Thanh tra tỉnh giao Trưởng Phòng nghiệp vụ 2 của đơn vị này làm thủ tục chuyển hồ sơ sang Công an tỉnh tiến hành điều tra.

Thanh tra tỉnh cũng đề nghị Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ia Hdrai tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến các khuyết điểm bảo vệ rừng.

Tin cùng chuyên mục