Cụ Lê Đình Kình ra viện về nhà ở thôn Hoành

Chiều 2-5, cụ Lê Đình Kình (82 tuổi, ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) được xuất viện khi sức khỏe đã bình phục sau ca phẫu thuật gãy xương đùi.

Cụ Lê Đình Kình ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, HN đã được ra viện về nhà với gia đình
Cụ Lê Đình Kình ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, HN đã được ra viện về nhà với gia đình

Để phục vụ việc ra viện được chu đáo, Bệnh viện Việt Đức đã cho xe cùng với cán bộ y tế đưa cụ Lê Đình Kình về tận nhà ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm.

Trước đó, vào giữa tháng 4, ngay khi cụ Kình phải nhập viện để phẫu thuật, lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức đã trực tiếp chỉ đạo các bác sĩ phẫu thuật giỏi, giàu kinh nghiệm tham gia phẫu thuật cho cụ Kình, đồng thời huy động các trang thiết bị, máy móc hiện đại nhất, các loại thuốc tốt nhất để ca phẫu thuật đạt kết quả tốt nhất.

Sau ca phẫu thuật, cụ Kình được các bác sĩ quan tâm, chăm sóc chu đáo giúp sớm bình phục sức khỏe. Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến thăm hỏi cụ Lê Đình Kình trong những ngày cụ nằm viện.  

Được biết, cụ Lê Đình Kình, nguyên là Chủ tịch UBND xã, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm vào những năm 1980. Cụ Kình là một trong những người cao tuổi ở Đồng Tâm có tiếng nói quan trọng và được nhiều người kính nể vì sự hiểu biết, minh mẫn và kiên quyết trong đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực tại địa phương. Tuy nhiên vào ngày 14-5 vừa qua, cụ Kình là một trong 4 công dân ở Đồng Tâm bị cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn, bắt giữ liên quan đến vấn đề đất đai tại địa phương.

Sau khi cụ Kình bị bắt giữ, nhiều người dân ở Đồng Tâm đã bày tỏ sự bức xúc và giữ 38 cán bộ, chiến sĩ công an tại Nhà văn hóa thôn Hoành trong suốt một tuần lễ.

Vụ việc phức tạp trên chỉ được tháo gỡ sau khi ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội trực tiếp về xã Đồng Tâm đối thoại với người dân địa phương. Đồng thời Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có cam kết chỉ đạo sát sao việc thanh tra làm đúng sự thật, khách quan và đúng pháp luật về khu vực đất Đồng Sênh ở xã Đồng Tâm, không truy cứu trách nhiệm hình sự toàn thể nhân dân xã Đồng Tâm, cũng như tiến hành làm rõ đúng sai trong việc bắt giữ cụ Kình.

Về phía cơ quan chức năng sau khi bắt giữ cụ Kình và 3 người khác đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi gây rối trật tự công cộng. Tuy nhiên sau đó, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm giữ cụ Lê Đình Kình.

Tin cùng chuyên mục