Cung ngoại tệ, giá vàng tăng

Đầu tháng 1, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD được niêm yết ở mức 22.828 đồng/USD và đến cuối tháng tăng lên 22.868 đồng/USD, tăng 40 đồng/USD so với mức niêm yết đầu tháng. 

Tại các ngân hàng thương mại lớn, tỷ giá USD niêm yết đầu tháng  ở mức mua vào - bán ra là: 23.155 - 23.245 đồng/USD và cuối tháng ở mức mua vào - bán ra là: 23.160 - 23.250 đồng/USD, tăng 5 đồng/USD.

Tỷ giá tại thị trường tự do trong nửa đầu tháng 1 nhìn chung tương đối ổn định nhưng đến cuối tháng tăng ở mức 23.190 - 23.220 đồng/USD.

Theo cơ quan quản lý giá cả, nguồn cung ngoại tệ dịp cuối năm được nhìn nhận tăng chủ yếu do lượng kiều bào về quê đón tết và khách du lịch mang lại. Tỷ giá nhìn chung ổn định.

Về giá vàng, trong tuần đầu tháng 1, giá vàng dao động 36,38 - 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong những ngày tiếp theo của tháng 1, giá vàng có những phiên tăng giảm liên tục nhưng nhìn chung duy trì theo hướng đi ngang sau các phiên tăng ở những ngày đầu tháng.

Chốt phiên cuối tháng, giá vàng ở mức 36,82 - 37,04 triệu đồng/lượng. Thị trường vàng trong nước tăng do ảnh hưởng đà tăng của giá vàng thế giới và do nhu cầu mua vàng trước tết âm lịch tăng.

Đọc nhiều nhất

Mọi giao dịch trong một “nốt nhạc”

Mọi giao dịch trong một “nốt nhạc”

Xác định chuyển đổi số là vấn đề “sống còn” trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, nên các ngân hàng đi tiên phong; việc tập trung nguồn lực lớn đầu tư về công nghệ, con người, chuyển đổi số bắt đầu gặt hái “quả ngọt”.

Thị trường

Địa ốc

Doanh nghiệp bất động sản tái cấu trúc

Sau khi Báo SGGP đăng 3 bài về tháo gỡ khó khăn cho các dự bất động sản (BĐS) nói chung và các dự án BĐS du lịch nói riêng trên các số báo ra ngày 13, 14, 16-1-2023, nhiều doanh nghiệp BĐS đã phản hồi rằng đang nỗ lực tìm giải pháp để giải quyết khó khăn.

Nông nghiệp

Triển vọng làng số

Bằng các loại gia vị dân dã như: rau răm, riềng, khế, thì là, tỏi, ớt… nhưng với kỹ thuật kho cá cầu kỳ từ ủ tro đến đốt than, canh lửa…, những nồi cá chạch kho thơm - mềm - ngọt, không phải nơi nào cũng có, được người tiêu dùng đón nhận. Từ món ăn dân dã đó, người dân Yên Hòa (huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) từng bước làm nên thương hiệu “làng số”, vang danh quốc tế.

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Thông tin kinh tế

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.