Đà Lạt nỗ lực gia nhập Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á – Thái Bình Dương

SGGPO
Ngày 8-3, Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á – Thái Bình Dương (TPO) tổ chức cuộc họp khu vực TPO tại Việt Nam.

Thành phố Đà Lạt cần phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp khi gia nhập TPO. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Thành phố Đà Lạt cần phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp khi gia nhập TPO. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Tổ chức TPO là mạng lưới các thành phố du lịch của khu vực châu Á – Thái Bình Dương với 86 thành phố lớn và hơn 45 thành viên của ngành du lịch của 10 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Nga, Philippin, Thái Lan, Trung Quốc và Đài Loan, có vai trò làm trung tâm quảng bá, thông tin liên lạc giữa các thành phố thành viên trong tổ chức.

Hiện nay, các thành phố Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, trong đó TPHCM là đại diện duy nhất của Việt Nam được bầu vào Ủy viên ban điều hành TPO.

Tại thành phố Đà Lạt, tổ chức TPO đã tiến hành khảo sát các địa điểm, dịch vụ, hạ tầng phục vụ du lịch, các thế mạnh của du lịch Đà Lạt.

Ông Kim Soo Il, Tổng thư ký tổ chức TPO cho rằng, thành phố Đà Lạt có nhiều tiềm năng về du lịch chất lượng cao, du lịch sinh thái, tình hình an ninh ở đây cũng rất đảm bảo. Tuy nhiên, hình ảnh quảng bá Đà Lạt trên bản đồ du lịch thế giới hiện rất mờ nhạt. Địa phương cần phải xúc tiến hơn nữa vấn đề quảng bá, truyền thông để đông đảo du khách quốc tế biết đến Đà Lạt.

Trong khi đó, ông Tôn Thiện San, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt chia sẻ, sau khi hội đủ điều kiện trở thành thành viên của TPO, thành phố Đà Lạt có thể kết nối với các thành phố thành viên để cùng nhau hỗ trợ phát triển du lịch. Phát huy tối đa sức mạnh, lợi thế của mỗi thành viên.

Khi gia nhập, Đà Lạt sẽ có điều kiện quảng bá về du lịch, nông nghiệp, các sản phẩm thế mạnh. Thông qua kênh quảng bá này thì thành Đà Lạt sẽ phát triển du lịch dịch vụ chất lượng tốt hơn, theo định hướng chung phát triển du lịch chất lượng cao, phân khúc du khách sẽ mang tính chọn lọc.

Theo UBND thành phố Đà Lạt, trong năm 2018, có hơn 700.000 khách quốc tế đến với Đà Lạt, chỉ chiếm 14,5% tổng số khách tham quan, thời gian lưu trú trung bình đạt 2,4 ngày/khách. Đây là con số còn rất khiêm tốn với du lịch thành phố Đà Lạt so với tiềm năng sẵn có.

ĐOÀN KIÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

“Phiên chợ xanh tử tế” lên sàn thương mại điện tử

Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) vừa tổ chức chương trình kết nối cho gần 30 doanh nghiệp SME (doanh nghiệp nhỏ và vừa), doanh nghiệp khởi nghiệp, các CLB, HTX đến từ nhiều địa phương đang bán hàng tại “Phiên chợ xanh tử tế”, đưa các nông sản, đặc sản lên sàn thương mại điện tử Foodmap.

Địa ốc

Thay đổi chủ đầu tư khu phức hợp Sài Gòn - Ba Son

Thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM, Sở Xây dựng TP đã phối hợp với Sở KH-ĐT TP rà soát, cập nhật danh mục các dự án nhà ở trên địa bàn TP giai đoạn 2016-2020 về vị trí, khu vực phát triển nhà ở, số lượng dự án đầu tư xây dựng nhà ở, số lượng nhà ở…

Nông nghiệp

Ấn Độ cảnh báo hồ tiêu Việt Nam không đạt chất lượng

Chiều tối 11-8, văn phòng Bộ Công thương thông tin: do có cáo buộc hạt tiêu Việt Nam xuất sang Ấn Độ không đáp ứng được tiêu chuẩn có 6% hàm lượng piperine tối thiểu như quy định, nên cơ quan chức năng của Ấn Độ sẽ xem xét lại việc nhập hồ tiêu Việt Nam.

Đầu tư

Mong muốn Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược của Samsung

Chiều 11-8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam - nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam. Đến nay, các dự án lớn của Samsung tập trung tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và TPHCM với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 17,3 tỷ USD.

Thông tin kinh tế