Đà Lạt nỗ lực gia nhập Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á – Thái Bình Dương

SGGPO
Ngày 8-3, Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á – Thái Bình Dương (TPO) tổ chức cuộc họp khu vực TPO tại Việt Nam.

Thành phố Đà Lạt cần phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp khi gia nhập TPO. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Thành phố Đà Lạt cần phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp khi gia nhập TPO. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Tổ chức TPO là mạng lưới các thành phố du lịch của khu vực châu Á – Thái Bình Dương với 86 thành phố lớn và hơn 45 thành viên của ngành du lịch của 10 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Nga, Philippin, Thái Lan, Trung Quốc và Đài Loan, có vai trò làm trung tâm quảng bá, thông tin liên lạc giữa các thành phố thành viên trong tổ chức.

Hiện nay, các thành phố Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, trong đó TPHCM là đại diện duy nhất của Việt Nam được bầu vào Ủy viên ban điều hành TPO.

Tại thành phố Đà Lạt, tổ chức TPO đã tiến hành khảo sát các địa điểm, dịch vụ, hạ tầng phục vụ du lịch, các thế mạnh của du lịch Đà Lạt.

Ông Kim Soo Il, Tổng thư ký tổ chức TPO cho rằng, thành phố Đà Lạt có nhiều tiềm năng về du lịch chất lượng cao, du lịch sinh thái, tình hình an ninh ở đây cũng rất đảm bảo. Tuy nhiên, hình ảnh quảng bá Đà Lạt trên bản đồ du lịch thế giới hiện rất mờ nhạt. Địa phương cần phải xúc tiến hơn nữa vấn đề quảng bá, truyền thông để đông đảo du khách quốc tế biết đến Đà Lạt.

Trong khi đó, ông Tôn Thiện San, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt chia sẻ, sau khi hội đủ điều kiện trở thành thành viên của TPO, thành phố Đà Lạt có thể kết nối với các thành phố thành viên để cùng nhau hỗ trợ phát triển du lịch. Phát huy tối đa sức mạnh, lợi thế của mỗi thành viên.

Khi gia nhập, Đà Lạt sẽ có điều kiện quảng bá về du lịch, nông nghiệp, các sản phẩm thế mạnh. Thông qua kênh quảng bá này thì thành Đà Lạt sẽ phát triển du lịch dịch vụ chất lượng tốt hơn, theo định hướng chung phát triển du lịch chất lượng cao, phân khúc du khách sẽ mang tính chọn lọc.

Theo UBND thành phố Đà Lạt, trong năm 2018, có hơn 700.000 khách quốc tế đến với Đà Lạt, chỉ chiếm 14,5% tổng số khách tham quan, thời gian lưu trú trung bình đạt 2,4 ngày/khách. Đây là con số còn rất khiêm tốn với du lịch thành phố Đà Lạt so với tiềm năng sẵn có.

ĐOÀN KIÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thưa thớt du khách quốc tế

Thưa thớt du khách quốc tế

Dù đang bước vào đợt cao điểm đón khách du lịch mùa trú đông, nhưng tại các tỉnh phát triển du lịch lớn như Bình Thuận, Khánh Hòa…, lượng khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng rất ít. 

Thị trường

Địa ốc

Những yếu tố cốt lõi nâng tầm giá trị bất động sản

Hiện nay, TPHCM có hơn 100 dự án đang giậm chân tại chỗ vì các thủ tục pháp lý vẫn còn nhiều vướng mắc. Trong bối cảnh đó, việc tìm kiếm một dự án minh bạch về pháp lý, số lượng căn hộ giới hạn cùng hệ tiện ích mang phong cách nghỉ dưỡng tại trung tâm thành phố được ví như “đãi cát tìm vàng”.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Đồng Tháp lần đầu tổ chức lễ hội cá tra

Chiều 2-12, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo công bố thông tin tỉnh này sẽ tổ chức lễ hội cá tra lần đầu tiên với chủ đề “Vươn ra biển lớn” tại TP Hồng Ngự trong 2 ngày 16 và 17-12.

Tự giới thiệu

Đầu tư

Phát triển chuỗi công nghiệp - đô thị Mộc Bài

Mộc Bài là khu kinh tế cửa khẩu (KTCK) trên bộ lớn nhất cả nước, nằm trên trục đường xuyên Á nối với Vương quốc Campuchia, các nước ASEAN và là tuyến hành lang phía Nam quan trọng của tiểu vùng Mê Công, kết nối TPHCM - Phnom Penh - Bangkok nên có độ mở giao thương lớn. Do đó, Mộc Bài có thể trở thành điểm trung chuyển quan trọng kết nối chuỗi sản xuất - giao thương giữa vùng Đông Nam bộ với hạt nhân là TPHCM với các nước ASEAN, là một cực tăng trưởng trong khu tam giác với Cái Mép - Thị Vải, sân bay Long Thành.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế