Đà Nẵng bắt đầu tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi

Sáng 2-11, TP Đà Nẵng bắt đầu tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 1 cho trẻ em từ 15 đến dưới 18 tuổi.

Điểm tiêm Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng)
Điểm tiêm Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng)

Theo đó, đối tượng tiêm chủng chủ yếu là học sinh đang học lớp 10, 11, 12 tại các trường, trung tâm thuộc Sở GD-ĐT Đà Nẵng; trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi đang học tại các trường dạy nghề, được nuôi dưỡng tại các trung tâm thuộc Sở LĐ-TBXH; trẻ không đi học, trẻ khuyết tật… đang cư trú trên địa bàn. Ngành giáo dục lên danh sách các học sinh đang mắc kẹt tại địa bàn để lên kế hoạch tiêm.

Đợt này Đà Nẵng tổ chức tiêm vaccine Pfizer cho 45.942 em. Để triển khai việc tiêm chủng cho học sinh, Sở Y tế Đà Nẵng huy động 102 đội tiêm chủng tại 16 điểm tiêm trên địa bàn từ ngày 2 đến 5-11.

Trẻ em xếp hàng giãn cách
Các điểm tiêm bố trí tuân thủ theo quy tắc một chiều

Bác sĩ Trần Thanh Thủy, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, số lượng trẻ em được tiêm vaccine sẽ được cung cấp theo đầu mối như Sở GD-ĐT, sở LĐ-TBXH và UBND các quận, huyện tránh bỏ sót bất kỳ trường hợp nào. Sau khi rà soát, các đơn vị trường học, trung tâm chủ động kết nối với đơn vị phụ trách tiêm chủng thống nhất khung thời gian, số lượng và điều phối học sinh, học viên đến các điểm tiêm, đảm bảo giãn cách, an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Đo thân nhiệt, sát khuẩn tay tại cổng vào

Tại điểm tiêm Cung thể thao Tiên Sơn, từ ngày 2 đến ngày 4-11 có khoảng 8.400 trẻ em chủ yếu học sinh các trường trên địa bàn. Các trường hợp đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào điểm tiêm chủng. Tại các điểm tiêm bố trí tuân thủ theo quy tắc một chiều, đảm bảo giãn cách giữa các bàn, vị trí tiêm chủng. Học sinh được kiểm tra thông tin, khám sàng lọc trước khi tiêm. Sau khi tiêm, học sinh ngồi theo dõi 30 phút tại khu vực theo dõi và xử lý tai biến sau tiêm chủng.

Đà Nẵng bắt đầu tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi ảnh 4
Đà Nẵng bắt đầu tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi ảnh 5 Trẻ được kiểm tra thông tin, khám sàng lọc trước khi tiêm chủng
Đà Nẵng bắt đầu tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi ảnh 6 Học sinh trường THPT Phan Châu Trinh (TP Đà Nẵng) được tiêm vaccine ngừa Covid-19
Đà Nẵng bắt đầu tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi ảnh 7 Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thăm một trường hợp phản ứng sau tiêm

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho hay, các học sinh, học viên trong độ tuổi 15-18 tuổi tiêm vaccine trên tinh thần tự nguyện, khi tiêm phải có phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 có chữ ký của phụ huynh. Với số lượng học sinh được tiêm vaccine lớn trong đợt này, sở đã chỉ đạo các trường phân chia giáo viên chủ nhiệm, đoàn thanh niên… để đến giám sát, hỗ trợ cho các điểm tiêm chủng. 

Tin cùng chuyên mục