Đà Nẵng họp triển khai ứng phó với bão NORU

Ngày 24-9, ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng để triển khai ứng phó với bão NORU.

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kiêm Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng chủ trì cuộc họp

Theo đó, UBND các quận, huyện tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, sẵn sàng triển khai phương án sơ tán, hỗ trợ nhân dân chằng chống nhà cửa; chủ động, sẵn sàng triển khai các lực lương, phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn, nhu yếu phẩm cần thiết để tổ chức phòng chống, ứng phó và tìm kiếm cứu nạn khi thiên tai xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”; tổ chức lực lượng canh gác, chốt chặn tại các khu vực nguy hiểm.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tiếp tục thông báo kịp thời cho tất cả các chủ phương tiện, tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển, diễn biến và vùng nguy hiểm của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm, khẩn trương vào bờ, tìm nơi trú ẩn an toàn.

Chủ trì, phối hợp với Sở NN-PTNT và các địa phương, đơn vị liên quan hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn tại khu trú tránh bão Âu thuyền Thọ Quang và các điểm neo đậu trú tránh bão đã được quy hoạch. Phối hợp với Sở Công thương di dời các tàu kinh doanh xăng dầu ra khỏi Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang, đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ.

Đơn vị điện lực diễn tập phòng chống lụt bão

Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai phương án phòng, chống ngập úng, khơi thông cống rãnh thoát nước; chỉ đạo Công ty Công viên Cây xanh và các địa phương khẩn trương chằng chống và rong tỉa cây xanh đường phố, hạn chế ngã đổ.

Các đơn vị liên quan tổ chức phòng, chống bão lũ cho các công trình xây dựng, có biện pháp neo giữ, gia cố các cần trục tháp, cẩu và các thiết bị thi công trên cao đảm bảo an toàn; phối hợp với UBND các quận, huyện triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng do mưa lớn cho các khu dân cư do công trình đang thi công dở dang.

Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch thông tin tình hình, diễn biến bão đến các tổ chức nước ngoài, khách du lịch và có phương án hỗ trợ khi cần thiết. Sở GD-ĐT theo dõi diễn biến của bão, thời tiết để quyết định cho học sinh, sinh viên và học viên nghỉ học.

Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Đà Nẵng, Công ty Thoát nước và xử lý nước thải và UBND huyện Hòa Vang tổ chức kiểm tra, triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn các đập, hồ chứa nước trên địa bàn.
Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, lũ để có biện pháp đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, xử lý an toàn về điện. Đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm chống ngập.

Tin cùng chuyên mục