Đà Nẵng: Lập biên bản quản trị viên các trang “báo chốt” kiểm tra nồng độ cồn

Ngày 21-2, Thượng tá Nguyễn Hưng Lợi, Phó Trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công An TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa mời làm việc với hai cá nhân là người điều hành các trang, nhóm “Chốt KT nồng độ cồn Đà Nẵng” và “Nồng độ cồn Đà Nẵng!” để làm rõ một số sai phạm trên mạng xã hội.

Tại cơ quan công an, ông N.Đ.C. (32 tuổi, trú quận Thanh Khê) và ông N.H.D. (39 tuổi, trú quận Sơn Trà) khai nhận, 2 trang, nhóm nêu trên được lập ra từ ngày 6 và ngày 7-1. Các trang này luôn để ở chế độ công khai, thường xuyên để các thành viên đăng tải thông tin “chỉ điểm” lực lượng Cảnh sát Giao thông làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Lập biên bản quản trị viên các trang “báo chốt” kiểm tra nồng độ cồn ảnh 1 Ông N.Đ.C. tại cơ quan công an
Các trang, nhóm này đã gây cản trở nhiệm vụ của lực lượng chức năng và tạo điều kiện cho các hành vi vi phạm nắm được thông tin để cố tình né tránh, gây hậu quả tiêu cực cho an toàn giao thông trên địa bàn.

Theo Thượng tá Nguyễn Hưng Lợi, hành vi tạo lập, điều hành các trang, nhóm để thu thập thông tin “báo chốt” từ các thành viên khác đã vi phạm Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Đà Nẵng: Lập biên bản quản trị viên các trang “báo chốt” kiểm tra nồng độ cồn ảnh 2 Cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ làm việc với ông N.H.D. 
Tại buổi làm việc, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 2 quản trị viên và sẽ ra Quyết định xử phạt theo quy định. Đồng thời, Công an TP cũng đã nắm thông tin một số trang thông tin điện tử sai phạm, trong thời gian tới sẽ tiếp tục xác minh, mời làm việc các quản trị viên và xử lý các cá nhân đăng tin, bình luận có nội dung không đúng sự thật, xúc phạm danh dự tổ chức, cá nhân theo quy định pháp luật.

Trước đó, CATP Đà Nẵng cũng đã gọi mời xử lý, yêu cầu gỡ bỏ 4 trang hội, nhóm trái phép vừa mới được tạo lập để nhằm mục đích thu thập thông tin "báo chốt", câu View (lượt theo dõi) cho trang để phục vụ việc kinh doanh online.

Tin cùng chuyên mục