Đà Nẵng tiếp nhận hơn 450 đơn vị máu tại Ngày hội “Hiến máu tình nguyện”

Sáng 22-2, tại TP Đà Nẵng, hàng trăm đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, cán bộ công chức… trên địa bàn cùng tham gia ngày hội “Hiến máu tình nguyện” năm 2020.

Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều đợt lấy máu tình nguyện bị hủy nên lượng máu dự trữ còn ít ỏi.

Bác sĩ Phạm Thị Ngọc Ánh, Trưởng khoa Huyết học - Truyền máu (Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết, ngân hàng máu Bệnh viện Đà Nẵng chỉ còn 690 đơn vị, thấp hơn so với mức trung bình là 1.000 đơn vị. Nếu như trước thời điểm xuất hiện Covid-19, bệnh viện sử dụng khoảng 100 đơn vị máu/ngày thì hiện tại chỉ 50 - 70 đơn vị máu/ngày. Vì thế, Bệnh viện Đà Nẵng, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng kêu gọi người dân đủ điều kiện về sức khỏe tham gia hiến máu, tiểu cầu cứu người.

    Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều đợt lấy máu tình nguyện bị hủy nên lượng máu dự trữ còn ít ỏi.
Tại ngày hội, nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu được tuyên truyền về hoạt động hiến máu tình nguyện, truyền thông rõ hơn về dịch bệnh Covid-19; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; các hướng dẫn sử dụng khẩu trang phòng bệnh và rửa tay bằng xà phòng sát trùng đúng cách.
Đồng thời, Ban tổ chức cũng đã phát khẩu trang miễn phí cho những người tham gia hiến máu tình nguyện và tham gia truyền thông phòng, chống dịch bệnh. Ngày hội đã tiếp nhận được hơn 450 đơn vị máu.
Đà Nẵng tiếp nhận hơn 450 đơn vị máu tại Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” ảnh 2 Không chỉ các bạn trẻ, nhiều người dân Đà Nẵng khác cũng tham gia ngày hội hiến máu này
Ông Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng chia sẻ, với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, Thành Đoàn mong muốn các đoàn viên, thanh niên sẽ tình nguyện, xung kích hiến máu để hỗ trợ các bệnh nhân đang cần máu điều trị. Lượng máu này sẽ được bổ sung vào các ngân hàng máu cho bệnh viện, giúp giảm bớt những khó khăn cũng như áp lực của ngành y tế đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn cung ứng máu trên toàn thành phố.

Tin cùng chuyên mục