Đà Nẵng: Trao giải cuộc thi viết thư, vẽ tranh và tìm hiểu về biển, đảo

Chiều 17-1, UBND huyện Hoàng Sa phối hợp Thành Đoàn tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết thư, vẽ tranh, làm thiệp với Chủ đề Em yêu biển đảo quê hương và Cuộc thi trực tuyến Thanh thiếu nhi với biển đảo quê hương.

Ông Võ Ngọc Đồng trao Giải nhất Cuộc thi trực tuyến Thanh thiếu nhi với biển đảo quê hương
Ông Võ Ngọc Đồng trao Giải nhất Cuộc thi trực tuyến Thanh thiếu nhi với biển đảo quê hương

Sau 1 tháng phát động, cuộc thi viết thư, vẽ tranh, làm thiệp với Chủ đề Em yêu biển đảo quê hương đã thu hút 4.500 học sinh tham gia với 4.500 tác phẩm dự thi và Cuộc thi trực tuyến Thanh thiếu nhi với biển, đảo quê hương đã thu hút 15.676 lượt đăng ký với 21.545 lượt dự thi của học sinh, sinh viên qua 3 chặng thi.

Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa đánh giá, thông qua cuộc thi, học sinh có cơ hội hiểu sâu hơn về biển đảo Việt Nam, về lịch sử khai phá, xác lập công tác quản lý, đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, trong đó có quần đảo Hoàng Sa.

Các tài liệu cổ của Việt Nam, Trung Quốc và cả phương Tây đều minh chứng từ thế kỷ XVII trở về trước, người Việt đã có mặt tại quần đảo Hoàng Sa (thường gọi là Bãi Cát Vàng hoặc Cồn Vàng). Qua các thời kỳ, nhà nước Việt Nam đã khai phá, chiếm hữu, xác lập chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa một cách liên tục, hòa bình và phù hợp luật pháp quốc tế. Ngày 19-01-1974, lợi dụng tình hình đất nước trong hoàn cảnh khó khăn, Trung Quốc dùng vũ lực đánh chiếm trái phép quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Tuy vậy, Việt Nam luôn khẳng định trước cộng đồng quốc tế về chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Hoàng Sa và tiếp tục đấu tranh, củng cố, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của mình.

Từ ngày 01-01-1997, TP Đà Nẵng tách khỏi Quảng Nam, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, huyện đảo Hoàng Sa được đặt dưới sự quản lý của chính quyền TP Đà Nẵng.

Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa Võ Ngọc Đồng tặng quà cho các nhân chứng lịch sử về quần đảo Hoàng Sa

Trước thực trạng công tác quản lý nhà nước đối với huyện Hoàng Sa có nhiều đặc thù, UBND huyện Hoàng Sa đã tham mưu và linh hoạt tổ chức thực hiện nhiệm vụ với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. 

Những năm qua, UBND huyện Hoàng Sa đã phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều cuộc triển lãm lưu động đến tận các trường học, tổ chức các cuộc thi viết, thi tìm hiểu và thi vẽ tranh về đề tài Hoàng Sa, qua đó đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của mọi tầng lớp nhân dân, nhất là học sinh, sinh viên.

Hơn 20.000 học sinh, sinh viên tham gia 2 cuộc thi có cơ hội hiểu sâu hơn về biển, đảo Việt Nam

Là một địa chỉ trưng bày vật chứng lịch sử, Nhà trưng bày Hoàng Sa đang nỗ lực trong công tác sưu tầm tài liệu, hiện vật, thu hút công chúng. Tính đến cuối năm 2021, Nhà Trưng bày Hoàng Sa đã đón tiếp 60.458 lượt khách tham quan trong nước và ngoài nước với 1.061 đoàn khách. Năm 2021, dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Nhà Trưng bày cũng rộng cửa đón 6.622 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu.

Dịp này, UBND huyện Hoàng Sa cũng tổ chức trao quà cho các nhân chứng lịch sử của quần đảo Hoàng Sa.

Tin cùng chuyên mục