Đà Nẵng: Tuyển dụng trực tiếp nhiều sinh viên VKU khóa đầu tiên

Ngày 3-6, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU) tổ chức lễ tốt nghiệp năm học 2021-2022. Trong đó nhiều sinh viên được doanh nghiệp trao quyết định tuyển dụng trực tiếp.

Các sinh viên được doanh nghiệp tuyển thẳng tại lễ tốt nghiệp
Các sinh viên được doanh nghiệp tuyển thẳng tại lễ tốt nghiệp

Theo đó, năm học 2021-2022 là một dấu mốc quan trọng của VKU với khóa sinh viên hệ đại học chính quy đầu tiên tốt nghiệp với 106 sinh viên tốt nghiệp các ngành công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật máy tính và quản trị kinh doanh. Trong đó 15% sinh viên tốt nghiệp loại giỏi. Toàn bộ sinh viên đã bảo vệ tốt nghiệp với 100% khóa luận hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Tỷ lệ sinh viên vừa tốt nghiệp ra trường đã có việc làm trong vòng 6 tháng và đúng chuyên ngành được đào tạo là 90% với mức lương trung bình từ 8-15 triệu đồng/tháng từ các doanh nghiệp hàng đầu trong nước như FPT Software, NAPA Global, Enclave,… Một số doanh nghiệp sẽ trao quyết định tuyển dụng ngay trong lễ tốt nghiệp.

Khóa học 2019-2022 là khóa học cuối nhà trường đào tạo trình độ Cao đẳng. Năm học 2021-2022 có 264 sinh viên tốt nghiệp trình độ Cao đẳng, trong đó có 20% tốt nghiệp loại xuất sắc và giỏi. Tỷ lệ sinh viên vừa tốt nghiệp ra trường đã có việc làm trong vòng 6 tháng là 80%, trong đó 65% sinh viên có mức lương trung bình từ 5-10 triệu đồng/tháng và 10% sinh viên có mức lương trên 10 triệu/tháng.

Khen thưởng 3 sinh viên thủ khoa toàn khóa học trình độ đại học khóa 2017-2022

Theo PGS.TS Huỳnh Công Pháp, Hiệu trưởng VKU, mặc dù, quá trình học tập của các khóa tuyển sinh này gặp nhiều biến động lớn nhất là hơn 2 năm qua, dịch Covid đã gây nên nhiều khó khăn, thiệt hại. Tuy nhiên, nhà trường đã kịp thời chuyển đổi, thích ứng với điều kiện mới cùng với sự nỗ lực, rèn luyện vượt khó của thầy và trò. Các em đã xuất sắc hoàn thành chương trình đào tạo đúng tiến độ, đạt chuẩn đầu ra và được công nhận tốt nghiệp. Đây được coi là dấu mốc của sự thành công bước đầu của các em.

“Tôi cũng tin rằng trình độ chuyên môn, kiến thức gắn chặt với trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp, trình độ ngoại ngữ thành thạo, năng lực tự phát triển kiến thức, tư duy năng động, sáng tạo sẽ trở thành hành trang giúp các em hoàn toàn tự tin là những kỹ sư/cử nhân toàn cầu và sẵn sàng thích nghi, thích ứng trước sự chuyển động rất nhanh chóng của xã hội hiện đại”, PGS.TS Huỳnh Công Pháp nói.

Ông Ahn Min Sik, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng phát biểu tại lễ tốt nghiệp

Ông Ahn Min Sik, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng cho biết, thông qua các dự án hợp tác của KOICA, Việt Nam đang xây dựng đô thị thông minh ở 11 thành phố, trong đó ở miền Trung như Huế - Đà Nẵng – Tam Kỳ. Dựa trên công nghệ dữ liệu, khi hoàn thành, dự án sẽ không chỉ giúp thúc đẩy phát triển du lịch văn hóa mà còn thực hiện hệ thống phòng ngừa và ứng phó thiên tai, sự cố,… Việc thành lập và phát triển của trường VKU là một thành quả lớn trong số nhiều dự án hợp tác trên lĩnh vực giáo dục suốt 30 năm qua giữa Việt Nam- Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục