Đại biểu HĐND TPHCM trao tặng 10.000 phần quà đến công nhân, người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19

Ngày 11-8, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng làm trưởng đoàn đã tới thăm, động viên và trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại các khu nhà trọ trên địa bàn huyện Bình Chánh.
Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng trao quà cho công nhân, lao động ở huyện Bình Chánh. Ảnh: CHINH NHÂN

Đoàn đã thăm và trao quà cho công nhân, lao động tại Tổ công nhân tự quản nhà trọ Nguyễn Văn Phương ở ấp 3 xã Bình Chánh và Tổ công nhân tự quản nhà trọ Nguyễn Văn Thắng ở ấp 5, xã Hưng Long.

Tại các nơi tới thăm và tặng quà, ông Nguyễn Văn Dũng gửi lời thăm hỏi, động viên các công nhân, lao động đang sinh sống tại đây.

Lãnh đạo HĐND TPHCM mong muốn các công nhân, lao động thực hiện nghiêm quy định giãn cách, an tâm cùng TPHCM chống dịch. Ông cũng đề nghị huyện Bình Chánh tiếp tục quan tâm, chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đồng thời triển khai tiêm ngừa vaccine kịp thời cho nhóm đối tượng này.

Đại biểu HĐND TPHCM trao tặng 10.000 phần quà đến công nhân, người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 ảnh 2 Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng trao quà cho công nhân lao động ở huyện Bình Chánh. Ảnh: CHINH NHÂN

Với Chương trình 10.000 phần quà gửi đến công nhân, người lao động khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19 của HĐND TPHCM, huyện Bình Chánh được trao tặng tổng cộng 1.000 phần quà. Trong đó hai xã Bình Chánh, Hưng Long mỗi xã được tặng 200 phần.

Nguồn kinh phí của chương trình do các đại biểu HĐND TPHCM đóng góp nhằm chia sẻ khó khăn với công nhân, người lao động trên địa bàn TPHCM. Từ đó động viên để công nhân, người lao động an tâm, đồng hành với công tác phòng, chống dịch của thành phố.

* Cùng ngày, tại quận Bình Tân, Thường trực HĐND TPHCM và Tổ đại biểu HĐND TPHCM đơn vị 15, 16 đã trao 800 phần quà đến công nhân, người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Tại buổi trao quà, thay mặt Tổ đại biểu HĐND TPHCM, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND TPHCM Nguyễn Văn Đạt thông tin, trong thời gian qua, Thường trực HĐND TPHCM đã vận động các đại biểu, các nhà hảo tâm chung tay góp sức tìm nguồn vận động, tổ chức các chuyến hàng, quà tặng gửi đến người dân TPHCM trong giai đoạn khó khăn này.
Đến nay HĐND TPHCM phát động chương trình 10.000 phần quà gửi đến công nhân, người lao động khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM.
Đại biểu HĐND TPHCM trao tặng 10.000 phần quà đến công nhân, người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 ảnh 3 Tổ đại biểu HĐND TPHCM đơn vị 15, 16 đã trao 800 phần quà đến công nhân, người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại quận Bình Tân. Ảnh: VĂN MINH
Tại quận Bình Tân, Tổ đại biểu HĐND TPHCM đơn vị 15 và 16 trao 800 phần quà, chia sẻ những khó khăn với công nhân, người lao động. Bên cạnh đó, Tổ đại biểu HĐND TPHCM tại quận Bình Tân tăng cường giám sát việc thực hiện Nghị quyết 09 về một số chế độ, chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ người dân bị tác động do dịch Covid-19.
Đại biểu HĐND TPHCM trao tặng 10.000 phần quà đến công nhân, người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 ảnh 4 Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Bạch Mai trao quà hỗ trợ công nhân ở quận Bình Tân. Ảnh: VĂN MINH
Tại các điểm trao quà Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Bạch Mai cùng các đại biểu HĐND TPHCM đã ân cần thăm hỏi, động viên và chia sẻ với người dân, công nhân, người lao động đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Đại biểu HĐND TPHCM trao tặng 10.000 phần quà đến công nhân, người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 ảnh 5 Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND TPHCM Nguyễn Văn Đạt trao quà cho người lao động. Ảnh: VĂN MINH
Đại biểu HĐND TPHCM trao tặng 10.000 phần quà đến công nhân, người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 ảnh 6 Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân Huỳnh Đặng Hà Tuyên trao quà cho người dân. Ảnh: VĂN MINH
Các đại biểu HĐND TPHCM Nguyễn Thị Bạch Mai, Nguyễn Văn Đạt, Huỳnh Thanh Hùng, Huỳnh Đặng Hà Tuyên đã đại diện tổ đại biểu đơn vị số 15, 16 tại quận Bình Tân trực tiếp trao tận tay người dân, công nhân, người lao động những phần quà ý nghĩa.
Các đại biểu mong mọi người yên tâm ở nhà, cố gắng chia sẻ với TPHCM để vượt qua giai đoạn khó khăn, cùng chung tay chung sức với thành phố sớm đẩy lùi dịch Covid-19 để TPHCM trở lại trạng thái bình thường mới.
Đại biểu HĐND TPHCM trao tặng 10.000 phần quà đến công nhân, người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 ảnh 7 Đại biểu HĐND TPHCM Nguyễn Thị Bạch Mai động viên chia sẻ với người dân, Tổ Covid cộng đồng. Ảnh: VĂN MINH
Thay mặt tổ đại biểu HĐND TPHCM, đại biểu Nguyễn Thị Bạch Mai đề nghị chính quyền địa phương quan tâm sâu sắc hơn nữa đến lực lượng tuyến đầu, lực lượng tổ Covid-19 cộng đồng, đặc biệt là người dân, công nhân, người lao động đang gặp khó khăn trên địa bàn để kịp thời hỗ trợ.

Tin cùng chuyên mục