Đại học đầu tiên có phòng chăm sóc và hỗ trợ người học

Ngày 12-1, Trường ĐH Kinh tế TPHCM thành lập Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA). Đây được xem là mô hình đầu tiên trong hệ thống cơ sở giáo dục đại học công lập tại Việt Nam, đặt người học ở vị trí khách hàng, nhằm tập trung nguồn lực chăm sóc, hỗ trợ, định hướng cho người học, đảm bảo tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập, sinh hoạt và nghiên cứu tại trường. 
Nhân sự phòng chăm sóc và hỗ trợ người học của UEH. Ảnh: UEH
Nhân sự phòng chăm sóc và hỗ trợ người học của UEH. Ảnh: UEH

Th.S Nguyễn Văn Đương, Trưởng phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, cho biết hoạt động của phòng tập trung vào hỗ trợ người học về mọi mặt; đồng thời phối hợp với đơn vị chức năng khác tổ chức các hoạt động phục vụ cho việc giáo dục, học tập, sinh hoạt, rèn luyện, giải trí, nhằm phát triển một cộng đồng thân thiện, năng động tại trường.

Các hoạt động này gồm: hướng nghiệp, tuyển sinh, định hướng, dịch vụ cho sinh viên, học bổng, chính sách và chất lượng giáo dục, chương trình chăm sóc sức khỏe - hoạt động thể chất, chương trình hòa nhập đa văn hóa, hoạt động đoàn - hội (CLB đội, nhóm) và các sự kiện của người học….

Bên cạnh đó, DSA còn cung cấp dịch vụ hỗ trợ người học về vấn đề cá nhân, vấn đề trong học tập, nơi ở, người học khuyết tật, phòng chống quấy rối tình dục và các trường hợp khẩn cấp khác. Ngoài ra, phòng cũng đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ, kết nối với phụ huynh, người giám hộ, người học tiềm năng và cộng đồng cựu sinh viên của trường.

Tin cùng chuyên mục