Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền

Sáng ngày 29-4 tại TPHCM, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2022, vừa để đánh giá lại hoạt động của năm 2021, vừa đề ra phương hướng hành động và những chỉ tiêu cho năm 2022. Điều hành đại hội là Chủ tịch HĐQT Bùi Thế Chuyên, cùng các ủy viên HĐQT là ông Ngô Văn Đông (Tổng Giám đốc Công ty), ông Lê Quốc Phong, ông Đỗ Quang Huy, chuyên gia Mai Thành Phụng.

Báo cáo trước Đại hội đồng cổ đông, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, ông Ngô Văn Đông cho biết, hoạt động kinh doanh của đơn vị trong năm 2021 gặp không ít khó khăn, do đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh và diễn biến khó lường trên phạm vi toàn cầu đã ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn. Trong nước, bên cạnh tác động không nhỏ của bối cảnh thế giới, đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 với tốc độ lây lan nhanh, nguy hiểm hơn, buộc Chính phủ phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch mạnh hơn trong thời gian dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, trong đó có Công ty cổ phần phân bón Bình Điền. 

 Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền ảnh 1 Ông Nguyễn Văn Thiệu (thứ 3 từ phải qua) được bầu làm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần phân bón Bình Điền thay ông Bùi Thế Chuyên 
Cũng theo ông Ngô Văn Đông, do giá cả nguyên liệu sản xuất phân bón tăng cao, trong đó một số loại phân bón như Urê, DAP, SA và Kali thời điểm cuối năm 2021 tăng trung bình gấp 2-3 lần so với thời điểm đầu năm. Chưa kể, một số nước có nguồn phân bón lớn hạn chế xuất khẩu phân bón đã ảnh hưởng đến nguồn cung, giá cả bị đẩy lên cao và tại một số thời điểm đã xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa trên thị trường.
 Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền ảnh 2 Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần phân bón Bình Điền sáng ngày 29-4
Tuy nhiên, vì giá phân đơn tăng cao và khan hiếm nên bà con nông dân chuyển sang sử dụng phân bón NPK, nên sản lượng tiêu thụ của các doanh nghiệp sản xuất NPK tăng mạnh, trong đó có  Công ty cổ phần phân bón Bình Điền. Ngoài ra, vì thời tiết năm 2021 thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp, diện tích canh tác lúa tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh miền Đông và miền Trung tăng lên làm gia tăng nhu cầu sử dụng phân bón. Bà con nông dân trong và ngoài nước tiếp tục tin dùng phân bón Đầu Trâu vì tất cả các sản phẩm đều đảm bảo chất lượng và uy tín. 
 Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền ảnh 3 Ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền báo cáo trước đại hội
Bình Điền cũng dựa vào hệ thống phân phối rộng lớn, đại lý bạn hàng truyền thống luôn sát cánh cùng công ty trong những thời điểm khó khăn đã góp phần giúp công ty vượt qua khó khăn thách thức. Bên cạnh đó, sự quan tâm giúp đỡ của các ngành, các cấp, các nhà khoa học và tinh thần đoàn kết thống nhất, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức của tập thể người lao động đã góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021 của công ty. Cụ thể:

- Sản lượng sản xuất: 744.809 tấn, so với năm 2020 đạt 124,6%, so với kế hoạch năm 2021 đạt 123,7%.

- Sản lượng tiêu thụ: 728.552 tấn, so với năm 2020 đạt 125,3%, so với kế hoạch năm 2021 đạt 121%.

- Tổng doanh thu hợp nhất thực hiện: 7.889,238 tỷ đồng, so với năm 2020 đạt 142,7%, so với kế hoạch năm 2021 đạt 138,7%.

- Lợi nhuận trước thuế hợp nhất: 371,659 tỷ đồng, so với năm 2020 đạt 185,7%, so với kế hoạch năm 2021 đạt 223,9%.

- Lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng công ty mẹ: 205,018 tỷ đồng, so với năm 2020 đạt 142,7%, so với kế hoạch năm 2021 đạt 178,3%.

- Chia cổ tức cho các cổ đông năm 2021 là 20%.

 Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền ảnh 4 Các cổ đông tham gia đại hội
Đi đôi với việc đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông, công ty luôn quan tâm đến việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Năm 2021, thu nhập bình quân của người lao động khoảng 17 triệu đồng/tháng; các chế độ như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ khác của người lao động được công ty thực hiện đầy đủ theo quy định của pháp luật và thỏa ước lao động tập thể.

Năm 2022, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền xác định nhiệm vụ sẽ đạt sản lượng sản xuất trên 602.000 tấn, sản lượng tiêu thụ trên 602.000 tấn (để có tổng doanh thu trên 6.400 tỷ đồng). Trong đó, công ty sẽ chú trọng phát triển dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao; nghiên cứu và sản xuất các loại sản phẩm mới phù hợp với biến đổi khí hậu, sự chuyển đổi cơ cấu cây trồng và định hướng phát triển nông nghiệp của Chính phủ; đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hữu cơ, vi lượng tại các công ty con…

Tin cùng chuyên mục