Đắk Lắk phát hiện ca nhiễm bệnh bạch hầu đầu tiên


Chiều 7-7, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa nghi nhận trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu đầu tiên trong năm.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk, ngày 6-7, bệnh nhân H.B.J. (52 tuổi, ngụ tại Buôn Diêo, xã Bông Krang, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) đã nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Lắk với các triệu chứng sốt, kèm đau họng, nuốt khó… Ngay sau đó, ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk lấy mẫu gửi Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm. Đến chiều 7-7, kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Ngành Y tế đang cấp phát thuốc điều trị dự phòng cho người dân
Theo CDC Đắk Lắk, trước và trong thời gian mắc bệnh, bà H.B.J. không đi đâu xa, không tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu. Khu vực xung quanh nhà bà J. chưa ghi nhận các trường hợp mắc bệnh. Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk đã khoanh vùng, thực hiện các biện pháp cách ly, điều trị dự phòng bệnh bạch hầu cho các trường hợp tiếp xúc gần, phun hóa chất khu trùng tất cả hộ dân trong buôn và thực hiện các quy định về phòng chống bệnh bạch hầu.

Tin cùng chuyên mục