Đắk Lắk vẫn còn nhiều chỉ tiêu biên chế cho giáo viên

Liên quan đến việc hơn 500 giáo viên tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk có nguy cơ mất việc, lãnh đạo huyện Krông Pắk cho biết đang rà soát lại và vẫn còn nhiều biên chế cho giáo viên.
Hàng trăm giáo viên hợp đồng ở huyện Krông Pắk bức xúc khi nghe tin sẽ bị cắt hợp đồng giảng dạy
Hàng trăm giáo viên hợp đồng ở huyện Krông Pắk bức xúc khi nghe tin sẽ bị cắt hợp đồng giảng dạy

Sáng 12-3, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, cho biết, UBND huyện đã có thông báo về việc tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với 208 giáo viên theo công văn 323 của UBND huyện ban hành.

Theo bà Trinh, việc UBND huyện ban hành công văn 323 thực hiện theo đề án đã được Sở Nội vụ thẩm định. Theo đó, trong số 578 giáo viên (một số giáo viên đã nghỉ việc-PV) đang dạy hợp đồng tại huyện thì có 208 giáo viên không có trong vị trí xét tuyển nên buộc phải cắt hợp đồng. Và 370 giáo viên còn lại sẽ được thi tuyển viên chức để lấy 83 chỉ tiêu.

Cũng theo bà Trinh, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành chức năng của huyện sẽ tiến hành rà soát lại toàn bộ các hợp đồng, tính toán xét tuyển từ nay đến năm 2021 để thay thế vào vị trí những giáo viên nghỉ hưu. Ngoài ra, huyện vẫn tính toán nhiều phương án khác nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các giáo viên.

“Huyện sẽ rà soát, phân tích rõ từng loại hợp đồng để có đề xuất, hướng giải quyết tốt nhất cho các giáo viên hợp đồng. Hiện tại các giáo viên này vẫn sẽ tiếp tục được giảng dạy bình thường”, bà Trinh thông tin.

Cũng theo bà Trinh, ngoài 83 chỉ tiêu biên chế được xét tuyển trong thời gian tới, huyện vẫn còn hơn 75 chỉ tiêu (đa số tập trung vào cấp THCS). Tuy nhiên, do không có vị trí xét tuyển nên chỉ xét duyệt được 83 chỉ tiêu. Huyện đang đề xuất với cấp, ngành xem xét để số mở rộng vị trí xét tuyển để 208 giáo viên còn lại được tham gia dự thi.

Mặc dù huyện đã ra thông báo ngưng việc chấm dứt hợp đồng, tuy nhiên sáng 12-3, hàng trăm giáo viên vẫn kéo đến trụ sở UBND huyện Krông Pắk để khiếu nại.

Chị Nguyễn Thị Dung (giáo viên hợp đồng trường THCS Ngô Mây, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk) ngậm ngùi nói: “Hơn 8 năm nay tôi đã được trường ký hợp đồng giảng dạy, mặc dù huyện đã tạm ngưng việc chấm dứt hợp đồng nhưng trong đợt xét tuyển sắp tới không được tham gia xét tuyển cũng đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ mất việc….”.

Tin cùng chuyên mục