Dàn sao dự triển lãm “Mộng bình thường” của NTK Thủy Nguyễn

Tối 5-11, đông đảo sao Việt đã đến tham dự buổi triển lãm thời trang có tên "Mộng Bình Thường" của Nhà thiết kế (NTK) Thủy Nguyễn.

Nhằm đánh dấu chặng đường 9 năm trong lĩnh vực thời trang, gắn liền với những chất liệu văn hóa và thủ công đặc trưng nhất của Việt Nam, Nhà thiết kế (NTK) Thủy Nguyễn thực hiện triển lãm thời trang cá nhân mang tên “Mộng bình thường”.  

Nhiều sao Việt đã đến tham dự như: NTK Công Trí, NTK Adrian Anh Tuấn, ca sĩ Mỹ Linh, ca sĩ Phương Thanh, ca sĩ Hiền Thục, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Trương Thị May, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, diễn viên Diễm My 9x, Khả Ngân, vợ chồng Phan Như Thảo, người mẫu Lê Thúy, MC Phí Linh, Helly Tống… cùng nhiều người bạn thân thiết trong nghề của NTK Thủy Nguyễn. 

NTK Thủy Nguyễn chụp hình kỷ niệm cùng nhiều người bạn thân thiết trong nghề
“Mộng bình thường” là một câu chuyện, là một giấc mơ đang được viết tiếp của NTK Thủy Nguyễn, kể lại câu chuyện sáng tạo của cô gắn liền với những chất liệu văn hóa và thủ công đặc trưng nhất của Việt Nam. Qua gần 9 năm, Thủy Nguyễn đã chứng minh được rằng, thời trang không chỉ là một ngành xa xỉ phẩm mà còn đóng vai trò như một đường dẫn vào văn hóa của cộng đồng.

Triển lãm quy tụ hơn 100 hiện vật, bao gồm: 60 thiết kế trong những bộ sưu tập của Thuy Design House từ năm 2011-2020 và nhiều cổ vật, phụ kiện, cũng như những tác phẩm nghệ thuật là nguồn cảm hứng sáng tạo của NTK Thủy Nguyễn.

Tại triển lãm, công chúng cũng có dịp nhìn ngắm lại các bộ sưu tập nổi tiếng của Thuỷ Nguyễn, vốn lấy cảm hứng từ vải vóc xưa, kiến trúc, đồ mỹ nghệ, gốm sứ, tranh của các danh hoạ thế kỷ XX đi ra từ trường Mỹ thuật Đông Dương như Mai Trung Thứ (1906-1980), Lê Phổ (1907-2001) hay Trần Văn Cẩn (1910-1994); ảnh chụp lấy ngay (polaroid) của những năm 1960, 1970 và áo dài - biểu tượng của văn hoá Việt - cũng như các phụ kiện cổ truyền khác.

7 chủ đề chính của triển lãm “Mộng bình thường” cũng được lấy cảm hứng từ thi ca, ca dao- tục ngữ và đời sống của người Việt Nam: Xưa đến ngày sau, Lầu son gác tía, Đôi vầng nhật nguyệt, Đong đầy ký ức, Ở trọ trần gian, Muôn hình vạn trạng, Phố phố phường phường.

“Mộng bình thường chính là tự truyện của một nghệ sĩ. Ở góc nhìn rộng lớn hơn, triển lãm còn tôn vinh quá trình sáng tạo cũng như những thiết kế uyển chuyển đầy năng động của thời trang Việt Nam không chỉ ở quang cảnh trong nước mà còn trên trường quốc tế”, NTK Thủy Nguyễn nói.

Dàn sao dự triển lãm “Mộng bình thường” của NTK Thủy Nguyễn ảnh 2 NTK Thủy Nguyễn chia sẻ chị rất vui và hạnh phúc vì rất đông khách mời, bạn bè đến tham dự triển lãm cá nhân của mình
Nhằm tiếp cận những tiêu chuẩn của những sự kiện trưng bày nghệ thuật quốc tế, triển lãm “Mộng bình thường” do Dolla S. Merrillees - nguyên là Giám đốc Bảo tàng Nghệ thuật ứng dụng và Khoa học (MAAS) tại Sydney, Úc, đảm nhận vai trò giám tuyển. 

Triển lãm “Mộng bình thường” mở cửa từ ngày 7-11-2020 đến ngày 6-2-2021 tại Trung tâm triển lãm nghệ thuật đương đại The Factory (15 Nguyễn Ư Dĩ, phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM). 

Trong suốt 2 tháng diễn ra “Thủy Nguyễn - Mộng bình thường”, công chúng còn được tiếp cận với triển lãm thông qua các chương trình giáo dục cộng đồng phong phú kết hợp với các trường đại học đào tạo về thời trang. 

>>Một số hình ảnh tại triển lãm “Thủy Nguyễn - Mộng bình thường”:
Dàn sao dự triển lãm “Mộng bình thường” của NTK Thủy Nguyễn ảnh 3
Dàn sao dự triển lãm “Mộng bình thường” của NTK Thủy Nguyễn ảnh 4
Dàn sao dự triển lãm “Mộng bình thường” của NTK Thủy Nguyễn ảnh 5
Dàn sao dự triển lãm “Mộng bình thường” của NTK Thủy Nguyễn ảnh 6
Dàn sao dự triển lãm “Mộng bình thường” của NTK Thủy Nguyễn ảnh 7
Dàn sao dự triển lãm “Mộng bình thường” của NTK Thủy Nguyễn ảnh 8
Dàn sao dự triển lãm “Mộng bình thường” của NTK Thủy Nguyễn ảnh 9
Dàn sao dự triển lãm “Mộng bình thường” của NTK Thủy Nguyễn ảnh 10

Tin cùng chuyên mục