Dòng vốn FDI vào khu công nghiệp giảm

Theo Ban Quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp TPHCM (Hepza), trong quý 1-2016, thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) vào KCX-KCN tại TP chỉ đạt 116 triệu USD, giảm gần 69,5% so với cùng kỳ năm 2015.
Dòng vốn FDI vào khu công nghiệp giảm

(SGGP).- Theo Ban Quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp TPHCM (Hepza), trong quý 1-2016, thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) vào KCX-KCN tại TP chỉ đạt 116 triệu USD, giảm gần 69,5% so với cùng kỳ năm 2015.

Việc sụt giảm vốn FDI này, theo Hepza là do chủ trương của TPHCM hạn chế thu hút các dự án thâm dụng lao động và sử dụng nhiều đất đai, do vậy việc thu hút đầu tư buộc phải chọn lọc hơn. Tuy nhiên, nguồn vốn đầu tư của doanh nghiệp trong nước vào các KCN trong cùng thời gian trên lại tăng khá cao. Cụ thể, trong 3 tháng qua, doanh nghiệp trong nước đăng ký đầu tư gần 1.800 tỷ đồng vào các KCN của thành phố, tăng gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sản xuất sản phẩm cơ khí tại Misumi Group Company trong Khu chế xuất Linh Trung, TPHCM. Ảnh: Cao Thăng

Theo ông Huỳnh Công Khanh, Chánh văn phòng Hepza, để thu hút đầu tư nước ngoài, trong thời gian tới Hepza sẽ tiếp tục xúc tiến đầu tư vào Khu kỹ nghệ Việt - Nhật tại KCN Hiệp Phước; vận động công ty phát triển hạ tầng xây dựng sẵn nhà xưởng tiêu chuẩn, trung tâm dịch vụ phục vụ công nghiệp phù hợp cho các ngành sản xuất phần mềm, công nghệ thông tin, nghiên cứu phát triển… Bên cạnh đó, Hepza, cũng sẽ tích cực phối hợp với các tổ chức JETRO, JBAH và thông qua việc liên kết, hợp tác với các vùng có công nghiệp phát triển tại Nhật Bản như Kansai để nhanh chóng thu hút và phát triển Khu kỹ nghệ Việt - Nhật cũng như thu hút đầu tư từ Nhật Bản vào các KCN khác.

MINH HẢI

Tin cùng chuyên mục