Đẩy mạnh dập dịch sốt xuất huyết

Chiều 21-8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới thăm và làm việc tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bộ Y tế.
Thường xuyên vệ sinh các dụng cụ chứa nước để phòng tránh dịch SXH
Thường xuyên vệ sinh các dụng cụ chứa nước để phòng tránh dịch SXH

Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và các bệnh viện khác quyết tâm thực hiện nghiêm túc các phác đồ điều trị, dự phòng, tư vấn cho người dân cũng như chia sẻ kinh nghiệm với tuyến dưới trong việc phòng chống dịch sốt xuất huyết (SXH). 

Ghi nhận sự nỗ lực phòng chống dịch SXH của Hà Nội, nhưng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng lưu ý, ngành y tế và các cơ quan chức năng, cùng chính quyền địa phương vẫn phải đẩy mạnh các biện pháp chống dịch, diệt muỗi, bọ gậy, lăng quăng để dập dịch triệt để, không để tư tưởng chủ quan, dịch mới giảm đã dừng lại, lơ là phòng chống. Ngoài ra cần tiếp tục tăng cường truyền thông để người dân nắm vững các cách phòng chống SXH. 

Ngay sau cuộc làm việc với lãnh đạo bệnh viện, Phó Thủ tướng đã trực tiếp thăm hỏi, động viên những bệnh nhân SXH huyết đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương yên tâm điều trị, nhanh chóng hồi phục. 

Theo PGS-TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, đến nay bệnh viện đã tiếp nhận khám, chẩn đoán và điều trị trên 17.000 bệnh nhân SXH. Số bệnh nhân nhập viện điều trị là 2.903 người, trong đó số bệnh nhân SXH có sốc nặng là 120 trường hợp, số bệnh nhân có bệnh lý nền là 284 trường hợp, số bệnh nhân được điều trị khỏi, ra viện là 2.421 người. 

Về tình hình dịch SXH ở Hà Nội, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, đến nay, Hà Nội ghi nhận trên 18.390 người mắc SXH, trở thành địa phương có số bệnh nhân SXH nhiều nhất cả nước.

Tin cùng chuyên mục